Ca khúc "One sweet day" (ra mắt năm 1995) đã trở thành ca khúc chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng âm nhạc Billboard tốp 100 ca khúc được yêu thích nhất. Trong suốt 59 năm trong lịch sử Billboard, "One sweet day" gần như chiếm vị trí độc tôn và cho đến hôm nay, "Despacito" đạt được thành tựu tương tự.
Hình ảnh trong MV “Despacito” Ảnh: REUTERS
"Despacito" của Fonsi và Daddy Yankee đã trở thành video nhạc đầu tiên đạt ngưỡng 3 tỉ lượt truy cập trong lịch sử YouTube.
"Đây là ngày lịch sử đối với âm nhạc Mỹ Latin. Tôi vô cùng biết ơn tất cả người hâm mộ và sự ủng hộ đáng kinh ngạc của họ. Tôi cảm thấy thật may mắn" - Fonsi nói trong cuộc phỏng vấn của AP hôm 29-8 (giờ Việt Nam). Nhiều dự đoán cho rằng "Despacito" có cơ hội đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tuần thứ 17, song nhạc phẩm này sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt khi siêu sao nhạc pop Mỹ Taylor Swift tung ra đĩa đơn "Look What You Made Me Do".
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu mới trước đó một ngày (28-8, giờ Việt Nam), "Despacito" bại trận trong lễ trao giải MTV VMAs 2017 dù ca khúc chỉ tranh giải ở hạng mục Ca khúc mùa hè. Thất bại trước ca khúc "XO Tour Life", nhiều người đặt nghi vấn về sự "dìm hàng" của ban tổ chức giải thưởng MTV VMAs năm nay dù "XO Tour Life" cũng là một ca khúc ăn khách của nghệ sĩ rap Lil Uzi. Cho đến nay, MTV vẫn chưa giải thích vì sao ăn khách như "Despacito" mà chỉ được phát trên MTV Tres, kênh nhạc Mỹ Latin của MTV, chứ không phát trên MTV hay MTV2, kênh chính của MTV để cuối cùng thua trắng ở giải thưởng này.
Bình luận (0)