Chương trình truyền hình âm nhạc "Anh trai vượt ngàn chông gai" vừa "chốt" live concert 4 với 2 đêm diễn vào ngày 21 và 22-3 tại Global City, TP Thủ Đức, TP HCM. "Anh trai say hi" cũng rục rịch chuẩn bị 2 đêm diễn nữa, cũng trong tháng 3-2025, tại Vạn Phúc City, TP HCM.
Như vậy, dù hai chương trình truyền hình này đã kết thúc cả nửa năm nhưng hiệu ứng vẫn tiếp tục kéo dài. Khán giả muốn xem live concert phải "săn" vì vừa mở bán đã ở hết vé. Chưa kể, mỗi "anh trai", "anh tài" đều đắt sô khi chương trình kết thúc.
Thực tế, cà "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" đều tạo hiệu ứng từ khi chương trình vừa phát sóng, song không cao. Chỉ đến khi chương trình có những live concert bán vé, khán giả mới thấy rõ sự bùng nổ.
Ngoài những khen ngợi dành cho việc định hướng, phát triển công nghiệp văn hóa thì cả hai chương trình đã phần nào làm sống lại thị phần biểu diễn của showbiz Việt, vốn đã èo uột từ lâu.
Lần đầu tiên, khán giả chứng kiến những concert chất lượng như các show nước ngoài, từ chất lượng chương trình lẫn lượng khán giả đổ xô đi xem.
Trong khi đó, mùa 2 chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2024" không mấy hiệu quả về mặt truyền thông. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng chương trình "kém chất lượng" và dàn cast không tạo nhiều hứng thú.
Dù vậy, so với mùa đầu tiên, "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2024" được cho là "chất" hơn. Dàn nghệ sĩ tham gia chương trình mang đến những màu sắc khác biệt. Các "chị đẹp" rất chịu chi để tạo nên những tiết mục biểu diễn chất lượng.
Thế nhưng, nếu làm live concert cho "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" thì có lẽ đơn vị sản xuất sẽ phải cân nhắc rất nhiều. Lượng khán giả đến xem concert được dự báo sẽ không đông.
Theo thống kê từ đơn vị sản xuất, lượng khán giả đến xem chương trình "Anh trai" có đến 90% là nữ. 10% còn lại là khán giả nam, đi theo bạn gái và ủng hộ niềm say mê của bạn.
Điều khiến "chị đẹp" kém sức hút còn vì ra mắt không đúng thời điểm, khi mọi sự chú ý đổ dồn về các "anh trai", "anh tài". Khi đang phải tập trung vào "anh trai" thì "chị đẹp" chỉ là ưu tiên thứ 2.
Vì vậy, không ít ý kiến cho rằng nếu "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" diễn ra ở thời điểm khác thì hiệu ứng sẽ lan tỏa hơn.
Thực tế cho thấy qua gần 2 tháng lên sóng, dàn "chị đẹp" chưa có cộng đồng người hâm mộ chung và riêng vững chắc. TRong khi đó, muốn tổ chức được concert, cần có 2 yếu là chương trình có nhiều khán giả ủng hộ và từng cá nhân có cộng đồng người hâm mộ riêng.
Trừ một số ca sĩ nổi tiếng như Minh Hằng, Tóc Tiên hay dàn sao trẻ đông fan như MisThy, Gil Lê, các "chị đẹp" còn lại có ít "fan cứng", có thể ủng hộ lâu dài và chi tiền cho các hoạt động quảng bá.
Bình luận (0)