Du lịch Đà Nẵng trên không gian số
Đà Nẵng đưa các điểm tham quan nổi tiếng như Bà Nà Hills, Mikazuki, suối khoáng nóng núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm... vào công nghệ thực tế ảo VR360.
Người ảo kiếm tiền thật
Rozy là một người mẫu đặc biệt của Công ty Quảng cáo Hàn Quốc Sidus Studio X. Ra mắt năm 2020, "cô gái" 22 tuổi này hiện có 125.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram và ước tính đem về cho công ty hơn 1 tỉ won (821.000 USD) vào năm ngoái.
Giới trẻ chi mạnh tay mua tài sản số làm quà
(NLĐO) - Các thế hệ Y và Z đang trở thành nhóm dẫn đầu xu hướng chi hàng ngàn USD vào NFT hoặc những tài sản số khác để làm quà tặng người thân.
“Thực tế ảo” sẽ thống trị thị trường thương mại số?
(NLĐO) - Thực tế ảo (virtual reality - VR) đang trở thành xu thế quan trọng trong hoạt động marketing nhằm lôi kéo sự tương tác từ khách hàng. Đây được cho là công nghệ của tương lai.
Năm đột phá của "vũ trụ ảo"
Trang Crunchbase cho biết các nhà đầu tư mạo hiểm đã rót 10 tỉ USD vào nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thế giới ảo trong năm 2021
Người Việt nghĩ gì về việc mua sắm qua thực tế ảo?
(NLĐO) - Trong thông cáo báo chí ngày 3-12 của Meta (tên gọi mới của Facebook) tại Việt Nam, thực tế ảo là cách thú vị để người tiêu dùng tương tác với thương hiệu.
Quốc gia đầu tiên mở đại sứ quán trong "vũ trụ ảo"
(NLĐO) - Chính phủ Barbados đã ký thỏa thuận thành lập đại sứ quán kỹ thuật số ở Decentraland - môi trường kỹ thuật số dựa trên Ethereum do người dùng sở hữu.
Cuộc chiến giữa Microsoft và Meta để kiểm soát vũ trụ ảo Metaverse
(NLĐO) - Cả Microsoft và Meta đều đã tham gia vào vũ trụ ảo Metaverse, tuy nhiên theo các chuyên gia chính nhân viên văn phòng sẽ quyết định ai sẽ "nhập vai" vào vũ trụ ảo tốt hơn.
"Vũ trụ ảo" của Facebook
"Vũ trụ ảo" là đam mê của các ông trùm công nghệ ở thung lũng Silicon và tỉ phú Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook, có đầy đủ nguồn lực để dấn thân