Tuy nhiên, mãi đến 20 giờ cùng ngày, công nhân của Công ty Cầu 11 Thăng Long vẫn đang hàn 5 trong 6 trụ sắt làm giàn đỡ cho những dầm cầu còn lại phía trên cầu, chuẩn bị cho công tác tháo dỡ. Ông Hà Thanh Mẫn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông 620 Châu Thới, đơn vị hỗ trợ nhà thầu tháo dỡ các dầm cầu, cho biết: Việc điều cần cẩu và sà lan đến hiện trường đúng như kế hoạch, nhưng chưa thể tháo dỡ do phải chờ công nhân của Công ty Thăng Long hàn xong 6 trụ sắt, do đó có thể phải sử dụng ánh sáng đèn để tháo dỡ trong đêm.
![]() Đến 16 giờ ngày 12-3, công nhân vẫn đang hàn các thanh sắt cố định hai dầm cầu bị hư để tháo dỡ. Ảnh: T.Thạnh |
Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường, đến 19 giờ, hệ thống đèn vẫn chưa được đơn vị thi công lắp đặt đầy đủ nên việc tháo dỡ sẽ chậm so với kế hoạch. Việc này dẫn đến cảnh ách tắc của tàu bè lưu thông qua đoạn sông này.
Cùng ngày, ông Trần Quốc Việt, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông- Bộ GTVT, cho biết đoàn công tác của bộ đã đến kiểm tra hiện trường vụ tai nạn. Hiện đoàn đang tiếp cận hồ sơ để rà soát lại từng công việc nhằm xác định nguyên nhân gây gãy dầm cầu Chợ Đệm.
Bình luận (0)