xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Cua tử thần” trên cầu Thủ Thiêm

Theo N.Ẩn - H.Khương (Tuổi Trẻ)

Tại khúc “cua tử thần” này đã có 3 người tử nạn, nhiều người lạc tay lái té xe.

Hiện nay, nhiều người cho rằng nhánh cầu Thủ Thiêm N1 là khúc “cua tử thần”. Bởi sau hai tháng rưỡi cho xe lưu thông từ Q.2 xuống đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) hướng về Q.1 qua nhánh cầu này, theo đội cảnh sát giao thông trật tự và phản ứng nhanh Công an Q.Bình Thạnh, đã có ít nhất năm vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại đoạn “cua tử thần” làm ba người chết. Ngoài ra còn có nhiều vụ tự té nhưng chỉ bị xây xát nên người bị nạn không trình báo cơ quan công an.

img
Biển báo nguy hiểm khúc cua trên cầu Thủ Thiêm hướng đi Q.1, TP.HCM - Ảnh: H.T.VÂN 

Trước tình trạng đó, ngày 15-4 Khu quản lý giao thông đô thị số 1 TP.HCM, Ban điều hành dự án cầu Thủ Thiêm, đại diện Phòng cảnh sát giao thông Công an TP, UBND Q.Bình Thạnh, UBND P.22 (Q.Bình Thạnh), Công ty Chiếu sáng công cộng TP đã khảo sát thực tế nhánh cầu N1. Hiện trên cầu có hai biển báo hạn chế tốc độ chỉ cho xe chạy 30km/giờ và báo hiệu phía trước là đường cong.

Trung tá Nguyễn Ngọc Bính, đội trưởng đội cảnh sát giao thông Công an Bình Thạnh, cho biết hồ sơ hiện trường các vụ tai nạn giao thông cho thấy khi đến đoạn “cua tử thần”, người điều khiển “không hiểu vì sao” bị lạc tay lái té xuống đường. Không ít trường hợp cả người và xe bay khỏi rào chắn rớt xuống đường dẫn.

img
Khúc “cua tử thần” trên cầu Thủ Thiêm (hướng Q.2 về Q.1, TP.HCM) - Ảnh: H.T.V.

Theo một cán bộ của Ban điều hành dự án cầu Thủ Thiêm, tai nạn giao thông xảy ra ở nhánh cầu N1 là do các xe gắn máy chạy tốc độ cao vào ban đêm thấy đường thông thoáng nên không quan sát các biển báo hiệu giao thông.
 
Hơn nữa, cầu Thủ Thiêm có đoạn thẳng dài 240m nên nhiều người chủ quan chạy xe với tốc độ cao, khi đến nhánh cầu N1 (dài 120m) có bán kính cong thì trở tay không kịp dẫn đến xảy ra tai nạn.

Còn trong cuộc họp bàn sau khi khảo sát nhánh cầu N1, các đơn vị thống nhất yêu cầu Tổng công ty Xây dựng số 1 - nhà thầu thi công - bổ sung ngay bảng hộp đèn biển báo khúc cong nguy hiểm tại vị trí đầu đường, tăng cường bảng phản quang kéo dài liên tục trên thành cầu; tăng cường kiểm tra vào ban đêm tại khu vực nhánh cầu N1.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo