Sáng 28-5, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây, và đơn vị tư vấn giám sát Oriconsul (Nhật Bản) cho biết kết quả kiểm tra đốt hầm dìm số 1 và 2 gần đây nhất cho thấy tình trạng ẩm, thấm và rò rỉ ở trong mức cho phép, không ảnh hưởng đến toàn vẹn kết cấu công trình.
Cũng theo kết quả kiểm tra này, đốt hầm dìm số 3 bị thấm, ẩm như hai đốt hầm trước. Cụ thể, ở bản đáy đốt hầm số 3 có 5 vị trí thấm, 3 vị trí ẩm; bản đỉnh có 22 vị trí thấm, 29 vị trí ẩm, 8 vị trí bị rò rỉ (dưới 3 cc/giờ); tường có 24 vị trí thấm, 18 vị trí ẩm. Như vậy, tình trạng thấm và ẩm ở đốt hầm số 3 tương tự đốt hầm số 2.
Các vết thấm thường xuất hiện ở gần lỗ thông gió của đốt hầm
Đơn vị tư vấn cho biết sẽ khắc phục được tình trạng thấm và ẩm ở các đốt hầm bằng cách tận dụng quá trình bê tông tự hàn. Do bê tông còn mới sẽ sản sinh canxi trám lại các vết nứt dưới 0,2 mm.
Đồng thời hoàn chỉnh lại hệ thống thông gió cho đường hầm vì một số bề mặt ẩm là do sự cô đọng quá mức của độ ẩm. Cuối cùng là xử lí bằng cách dùng keo Epoxxy bơm vào với áp lực cao để trám lại vết nứt, mặt ngoài vết nứt cũng sẽ được trám trét lại và phủ một lớp chống thấm.
Hiện tại tư vấn giám sát đang tiếp tục quan trắc các đốt hầm và sẽ trình Ban Quản lí dự án đại lộ Đông Tây phương án khắc phục cụ thể vào tháng 7-2010, sau khi đã hoàn tất việc lắp đặt toàn bộ hầm vượt sông Sài Gòn.
Bình luận (0)