Nhóm du khách người Pháp
Tin từ Công an phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm - Hà Nội cho biết, sau nhiều nhiều giờ làm việc ở công an phường Hàng Bạc, nhân viên lễ tân của một khách sạn tư nhân trên phố Hàng Thùng đã nhận lỗi và đồng ý bồi thường 10 triệu đồng cho nhóm du khách Pháp về những tổn thất trước đó nhân viên lễ tân này và khách sạn đã gây ra.
Trước đó, vào sáng ngày 24-4, 3 khách du lịch quốc tịch Pháp đáp xuống sân bay Nội Bài để bắt đầu hành trình dài khám phá dài hơn một tháng tại Việt Nam. Họ bắt taxi, nói chở về một khách sạn 3 sao trên phố cổ Hà Nội, nơi đã đặt phòng từ trước. Tuy nhiên, tài xế lại đưa đến khách sạn tư nhân trên phố Hàng Thùng. Ở được một đêm, nhóm khách phát hiện đây không phải khách sạn đã đặt phòng từ trước nên muốn dời đi.
Khi họ trao đổi với lễ tân khách sạn, nhân viên này đã dọa đánh, thậm chí đe dọa có người đang đến để giết họ. “Tôi không sợ, vì đã đến đây 3 lần, quá hiểu con người Việt Nam. Tôi phải đòi bồi thường” - Caballero Mathias, một thành viên trong nhóm khách Pháp cho hay.
Nhóm khách Pháp không những không sợ trước lời đe dọa của nhân viên lễ tân mà còn đòi bồi thường. Song đòi khách sạn bồi thường không được, 3 du khách Pháp đành chuyển đến nơi lưu trú khác và trình báo công an.
Nhận được thông tin, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã cử cán bộ thanh tra Sở và quận Hoàn Kiếm phối hợp với công an phường Hàng Bạc làm rõ vụ việc.
Trưa 27-4, tại trụ sở công an phường Hàng Bạc, 3 du khách Pháp đã tới cùng với nhân viên lễ tân khách sạn trên phố Hàng Thùng. Cho rằng bị lừa đảo, đe dọa tính mạng, gây tổn thất về tinh thần, thời gian, tiền bạc, nhóm khách đòi khách sạn bồi thường 17 triệu đồng.
Chiều tối 27-4, sau nhiều giờ làm việc ở công an phường Hàng Bạc, nhân viên lễ tân đã nhận lỗi và đồng ý bồi thường 10 triệu đồng cho nhóm du khách Pháp về những tổn thất trước đó anh này và khách sạn đã gây ra.
Anh Caballero Mathias nhận tiền bồi thường từ nhân viên khách sạn
Tuy không nhận được số tiền bồi thường như mong muốn nhưng nhóm du khách đã tỏ ra vui vẻ và cảm ơn giới chức Thủ đô nhanh chóng vào cuộc đòi lại sự công bằng cũng như tổn thất đối với họ.
Anh Caballero Mathias chia sẻ, đây là chỉ là trường hợp cá biệt, còn lại phần lớn những người Việt Nam anh gặp đều thân thiện, vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ người khác khi khó khăn. Sau chuyến du lịch kéo dài một tháng, các năm tiếp theo anh cũng sẽ cùng bạn bè quay trở lại Việt Nam.
Ông Hàn Quốc Thắng, Phó công an quận Hoàn Kiếm, cho biết đang tiếp tục điều tra việc khách sạn cấu kết với các hãng taxi để lừa gạt khách, kiếm lời.
Cũng theo ông Thắng, tường trình của du khách rằng lễ tân văng ghế lên dọa đánh vẫn đang được cơ quan điều tra thu thập chứng cứ, lời khai nhân chứng một cách khách quan, sau đó mới có thể đưa ra kết luận.
Còn ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho rằng, sau khi có kết luận của công an, Sở sẽ có những biện pháp cụ thể, đề xuất mức phạt nặng nhất đối với những khách sạn, hãng xe taxi móc nối, lừa gạt khách; đồng thời kiểm tra tất cả các khách sạn có biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh để xử lý nghiêm.
Bình luận (0)