xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kiểm tra việc đổi hướng tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài

K.Long – A.Nguyệt

(NLĐ)- Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND TPHCM về việc khiếu kiện của người dân ở tổ 82, 89, phường 2, quận Tân Bình-TPHCM trong dự án đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai Ngoài

Theo đó, người dân ở khu vực trên khiếu nại một số ngành chức năng của TPHCM đã tự ý điều chỉnh tuyến đường (đoạn đầu tuyến từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn). Việc làm này là trái quy hoạch, không tuân thủ quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 1997, gây thiệt hại đến tài sản của người dân.


Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ ngày 12-9-1997, đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai Ngoài không đi vào đường Hồng Hà và Bạch Đằng mà đi theo quy hoạch tổng thể phát triển cụm cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất ở đoạn đầu, sau đó nối vào ngã ba Chú Ía.

Đường Hồng Hà và Bạch Đằng đi song song nhau sẽ là tuyến dự phòng giải quyết ách tắc giao thông cho tuyến mới. Tuyến đường lúc này chưa có phương án thiết kế chi tiết cụ thể. Đến ngày 19-7-2005, UBND TPHCM có quyết định duyệt quy hoạch về phương án tuyến của đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai Ngoài.

Sau đó, ngày 20-12-2006, Bộ Xây dựng đã có văn bản thẩm định thiết kế cơ sở tuyến đường trên. Cụ thể, đoạn từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn gồm 2 nhánh đường, mỗi nhánh dài 1,5 km, gồm 3 làn xe, rộng 20 m. Trong đó, nhánh đường ra khỏi sân bay đi theo đường Hồng Hà, nhánh đi vào sân bay theo đường Nguyễn Thái Sơn – Bạch Đằng.


Giải thích về chuyện thay đổi hướng của tuyến đường so với năm 1997, các cơ quan chức năng cho rằng hướng tuyến do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 1997 chỉ mang tính định hướng, xác định điểm đầu và điểm cuối tuyến, không xác định ranh giải tỏa.

Về cơ bản, hướng tuyến hiện nay vẫn là hướng tuyến của năm 1997, chỉ có thay đổi cơ tuyến để tránh số lượng lớn nhà dân phải giải tỏa trắng, đồng thời việc chọn đường Bạch Đằng, Hồng Hà nhằm giảm thiểu việc gây xáo trộn đời sống người dân và phù hợp với các quy hoạch được duyệt.


Tuy nhiên, theo Thanh tra Bộ Xây dựng,  việc khiếu kiện của người dân ở khu vực trên là có cơ sở và đề nghị UBND TPHCM tổ chức kiểm tra, làm rõ việc thay đổi tuyến đường để lựa chọn phương án phù hợp, hiệu quả.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo