
Đến năm 2006, UBND TP giao cho Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư thay do chủ đầu tư trước đó là Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Bình Minh. Lúc này, tổng vốn của cầu Hoàng Hoa Thám cũng đội lên thành 119 tỉ đồng.
Phân luồng lưu thông cầu Hoàng Hoa Thám
Sở GTVT tổ chức phân luồng giao thông cầu Hoàng Hoa Thám kể từ 6 giờ ngày 1-9.
Cụ thể, người dân sẽ lưu thông hai chiều trên cầu Hoàng Hoa Thám. Trên đường Nguyễn Hữu Cầu (quận 1), ô tô lưu thông một chiều theo hướng từ đường Trần Quang Khải đến đường Hai Bà Trưng.
Trên đường Vạn Kiếp (quận Bình Thạnh), ô tô cũng lưu thông một chiều theo hướng từ đường Phan Đăng Lưu đến đường Phan Xích Long. Phần đường dân sinh dọc hai bên hông cầu Hoàng Hoa Thám (phía quận 1 và quận Bình Thạnh) sẽ tổ chức lưu thông cùng chiều với hướng lưu thông của phương tiện lên hoặc xuống cầu Hoàng Hoa Thám.
Theo Sở GTVT, cầu Hoàng Hoa Thám giúp cải thiện giao thông khu vực Đinh Tiên Hoàng – Hai Bà Trưng – Võ Thị Sáu – Trần Quang Khải. Trước đây, khi chưa có cầu Hoàng Hoa Thám, tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra trên cầu tạm Trần Khánh Dư (nằm song song cầu Hoàng Hoa Thám).
Cây cầu này biết bao năm phải oằn lưng gánh lượng người khổng lồ đi từ quận 1 – 3 về quận Bình Thạnh và Phú Nhuận. |
Bình luận (0)