Náo loạn tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng

Tin mới

31/10/2009 15:55

(NLĐO)- Hơn 400 khách hàng đã ký vào đơn tập thể để khiếu nại Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng liên quan đến vấn đề nộp tiền sử dụng đất.


"Văn phòng dã chiến" của Ban đại diện cư dân Phú Mỹ Hưng được thành lập ngay trước phòng kinh doanh của Công ty Phú Mỹ Hưng

Mới 7 giờ 30 sáng 31-10, hơn 200 khách hàng mua căn hộ, nền đất tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7 – TPHCM đã tập trung trước Phòng kinh doanh của Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng (Công ty Phú Mỹ Hưng) nằm trong tòa nhà Lawrence Sting số 801 đường Nguyễn Văn Linh để xin gặp gỡ, làm việc (lần thứ tư) xung quanh những tranh chấp giữa hai bên.

Cảnh tượng đông đúc này như thời “hoàng kim”, lúc mà hàng ngàn khách hàng phải chen lấn để mua các căn hộ tại dự án Sky Garden 3 vào cuối năm 2007. Tuy vậy, do văn phòng kinh doanh đóng cửa nên các khách hàng này buộc phải đứng, ngồi tràn cả ra vỉa hè và tuyến đường nội bộ, gây ồn ào huyên náo cả một khu vực.    

Khoảng 20 phút sau khi người dân tụ tập, có mặt tại hiện trường chúng tôi đã ghi nhận những sự việc và phát biểu khá bức xúc của những cư dân ở đây. Tại mặt tiền phòng kinh doanh, thông thường thứ bảy vẫn làm việc nay cửa đóng im ỉm và không có mặt bất cứ nhân viên nào của công ty.

Ngay trên cửa ra vào có dán văn bản thông báo số 1089 – 09/PMH-GM do ông Bùi Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng ký vào ngày 30-10, với nội dung tóm tắt như sau: “Xét thấy vấn đề tranh chấp liên quan đến việc nộp tiền sử dụng đất không thể giải quyết được tại các cuộc họp trên, do đó công ty cho rằng việc tổ chức gặp, tập hợp của khách hàng vào thứ bảy (ngày 31-10) như ban đại diện cư dân đã gợi ý hoặc tiếp tục các cuộc gặp như thế trong thời gian tới không đem lại kết quả vì đơn vị đã kiến nghị cho cơ quan thẩm quyền xem xét, tính toán lại tiền sử dụng đất cho hợp tình, hợp lý. Trước sự việc trên, Công ty đề nghị cư dân cùng chờ đợi thông báo hướng xử lý của cơ quan có thẩm quyền hoặc để một cơ quan chức năng phân xử…”.

Bên cạnh thông báo của ông Bùi Thanh Sơn ký, còn có một thông báo của Phòng tiếp thị II Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết sẽ không làm việc vào ngày 31-10. Khách hàng nào có nhu cầu liên hệ công việc thì liên lạc sau hoặc gặp các tiếp thị viên. 


Các cư dân đồng ký đơn khiếu nại tập thể đối với công ty Phú Mỹ Hưng

Trước tình hình trên, đại diện của các khách hàng đã thành lập “văn phòng dã chiến” kêu gọi các cư dân cùng ký vào đơn tập thể để khiếu nại chủ đầu tư gửi đến các cơ quan chức năng liên quan đến vấn đề nộp tiền sử dụng đất. Để giữ gìn an ninh trật tự, lực lượng bảo vệ của Công ty Phú Mỹ Hưng và công an địa phương cũng đã có mặt nhằm xử lý những trường hợp quá khích.

Tính đến cuối buổi sáng cùng ngày, đã có hơn 400 khách hàng tự nguyện ký tên vào đơn khiếu nại tập thể. 


Khách hàng chuẩn bị đơn và kinh phí cho hành trình  khiếu nại chủ đầu tư

Trước đó, vào chiều 30-10, hầu hết các cơ quan thông tấn báo chí đều nhận được thư thông báo của bà Nguyễn Hồng Hải, Trưởng Ban đại diện cộng đồng cư dân Phú Mỹ Hưng. Theo đó, cộng đồng cư dân sẽ có buổi gặp mặt đối thoại giữa cư dân với công ty vào lúc 8 giờ ngày 31-10 tại Phòng kinh doanh của đơn vị này. Thông báo này cũng khẳng định: “Cuộc đối thoại này là cơ hội cuối cùng mà cư dân dành cho Công ty Phú Mỹ Hưng”. Đây được xem như là “tối hậu thư” của các cư dân gửi cho Công ty Phú Mỹ Hưng.
 

Nguyễn Trần
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI