Thời gian thực hiện báo cáo khả thi này là 12 tháng với tổng kinh phí trên 1.266.000 euro lấy từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Tây Ban Nha theo biên bản ghi nhớ do UBND TPHCM và Bộ Công nghiệp, Du lịch và Thương mại Tây Ban Nha ký kết vào ngày 9-6-2005.
Tây Ban Nha sẽ hỗ trợ trên 1,2 triệu euro để nghiên cứu giải pháp xây dựng 2 tuyến metro tại TPHCM
Công ty Idom sẽ phân tích cơ sở hạ tầng giao thông TPHCM và nghiên cứu các giải pháp khả thi để xây dựng tuyến metro số 5 và số 6. Dự kiến, tuyến Metro số 6 có chiều dài 6km, bắt đầu từ Bà Quẹo (quận Tân Bình) đến cuối tuyến là Phú Lâm (quận 6) với sức chuyên chở 1.000 hành khách/ngày. Tuyến số 5 có chiều dài 20km, bắt đầu từ Bến xe Cần Giuộc (tỉnh Long An) đến cuối tuyến là Thủ Thiêm (quận 2), chuyên chở 350.000 hành khách/ngày.
Theo Quy hoạch Phát triển Giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2025, TPHCM sẽ xây dựng 6 tuyến metro. Trong đó, tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) dài 19,7 km đã được khởi công xây dựng vào tháng 2- 2008.
Tham dự lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài đánh giá cao sự viện trợ này bởi giao thông hiện là cản ngại lớn cho sự phát triển kinh tế của TPHCM. Đồng thời, năng lực tài chính cũng như năng lực thực hiện dự án cũng là hạn chế của TP.
Bình luận (0)