Điển hình là đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), mặt đường bị lồi lõm, lượn sóng làm phuộc xe nhún hết cỡ, hố ga, hố cáp thông tin thì nhô cao hơn mặt đường khá nhiều. Riêng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn một chiều, hố ga lại thấp hơn mặt đường.
Tuy nhiên, đáng sợ nhất là những hố cáp thông tin nhô lên như một gò đất cao ở giữa đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận), mặt đường một số chỗ còn bị bong mất lớp bê tông nhựa nóng. Hố ga trên đường Trương Quốc Dung (quận Phú Nhuận) cũng cao bất thường. “Tối hôm qua một người đi xe Nouvo bị vấp cái hố đó, cả xe và người bị văng xa 10 m.
Mặt đường Trương Quốc Dung (quận Phú Nhuận) được tái lập cẩu thả và thấp hơn mặt đường hiện hữu. Ảnh: A.NGUYỆT
Tối hôm trước nữa một người đàn ông cũng vấp hố ga té lủng bàn chân. Cứ khoảng 19 giờ trở đi, nhiều tai nạn xảy ra ở đoạn đường này lắm!”- anh Tuấn, nhà trên đường Nguyễn Thông, phản ánh. Các tuyến đường khác như Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Cửu Vân, Lê Quang Định, Trần Quốc Thảo... đều được tái lập không bằng với mặt đường hiện hữu, nhiều chỗ bong tróc, nước đọng vũng không thoát được mỗi khi mưa xuống.
Theo quy định hiện hành, nếu mặt đường sau khi tái lập bị xuống cấp thì phải thi công lại. Trong vòng 12 tháng (thời gian bảo hành) sau khi bàn giao tuyến đường, nếu mặt đường bị hư hỏng, tư vấn giám sát CDM sẽ yêu cầu nhà thầu tái lập hoặc thuê nhà thầu khác sửa chữa bằng kinh phí được trích từ 10% giá trị hợp đồng mà nhà thầu đã ký kết với ban quản lý dự án.
Sở GTVT cũng vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường TP lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè, Công ty Tư vấn CDM khẩn trương có kế hoạch sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng quá nhiều để bảo đảm an toàn giao thông. Dĩ nhiên, việc này sẽ lại hao tốn hàng tỉ đồng kinh phí.
Bình luận (0)