xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trong năm nay phải tháo dỡ chiếc cầu độc đạo

Kim Long

Người dân cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại Sở NN-PTNT tắc trách lên UBND TP và kiện Công ty Trung Nam ra tòa

Chiều 6-11, Sở NN-PTNT TPHCM, Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Trung Nam (chủ đầu tư) đã có cuộc họp với đại diện gần 400 hộ dân thuộc chung cư Gia Phú (quận Bình Tân) để bàn kế hoạch tháo dỡ cây cầu độc đạo dẫn vào chung cư này.

Theo thông báo mới nhất của Sở NN-PTNT vào ngày 5-11, thời điểm chậm nhất để Công ty Trung Nam phá dỡ cầu tạm hoàn trả mặt bằng cho dự án tiêu thoát nước và cải thiện môi trường ô nhiễm kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên, là ngày 31-12-2008. “Khi ban hành lệnh này, Sở NN-PTNT có biết tình cảnh hiện nay mất ăn, mất ngủ của chúng tôi!?”- ông Vũ Xuân Thủy, một hộ dân ở đây, đặt câu hỏi.

Theo ông Thủy, Sở NN-PTNT phải liên đới chịu trách nhiệm trong sự cố này bởi sở đã biết theo quy hoạch ở vị trí này không có cầu và dự án cải tạo kênh Tham Lương đã được duyệt, nhưng vẫn đồng ý chủ trương cho chủ đầu tư xây dựng cầu tạm. Ngoài ra, theo cam kết giữa các bên thì cuối năm 2006 cầu tạm phải được tháo dỡ khi chung cư xây xong, thế nhưng sở đã nhiều lần trì hoãn tháo dỡ trong thời gian 15 tháng kể từ ngày khánh thành chung cư, việc này vô hình trung đã giúp sức cho Công ty Trung Nam bưng bít toàn bộ thông tin liên quan... Hậu quả là người dân bị chủ đầu tư lừa dối bởi nếu không có cầu thì người mua căn hộ ở đây sẽ đắn đo vì đường giao thông nối kết chỉ là con hẻm nhỏ, lầy lội...

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Việt Hà, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Sở NN-PTNT, khẳng định sở không hề liên quan đến những việc làm trên của chủ đầu tư, đồng thời từ chối các trách nhiệm liên đới. Theo ông Hà, những việc làm sai và trách nhiệm của chủ đầu tư đã được xác định cụ thể tại thông báo mới nhất của sở. Cụ thể là Công ty Trung Nam cần nghiêm túc nhận trách nhiệm liên quan đến việc không thông báo rõ cho người dân biết việc cầu tạm nối qua kênh chỉ dùng để tập kết vật tư phục vụ quá trình xây dựng chung cư. Đồng thời, đơn vị này phải khẩn trương lập thủ tục xin chủ trương của quận Bình Tân để được nâng cấp hẻm 219 nối ra đường số 5 để giải quyết nhu cầu đi lại cho các hộ dân chung cư sau khi tháo dỡ cầu tạm... Ông Hà khẳng định, nếu Công ty Trung Nam không giải quyết thỏa đáng những yêu cầu của người dân, sở sẽ đề nghị xử lý nghiêm và kiến nghị chuyển thanh tra giải quyết.

Trong khi đó, đại diện Công ty Trung Nam hứa sẽ làm đường dọc bờ kênh kết nối ra Lê Trọng Tấn để vào chung cư, điều này lại mâu thuẫn với thông báo của Sở NN-PTNT là nâng cấp con đường hẻm 219 ra đường số 5. Do đó, sau cuộc họp, người dân tại chung cư Gia Phú cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại việc làm tắc trách của Sở NN-PTNT lên UBND TPHCM và kiện Công ty Trung Nam ra tòa theo quy định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo