Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Vì sao không xây cầu vượt ?

Ánh Nguyệt thực hiện

Với tình hình hiện tại thì rất khó khăn cho người đi bộ. Người dân phải cân nhắc và lựa chọn phương tiện cũng như cách thức di chuyển thích hợp. Nếu bố trí vạch đi bộ và lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở khu vực này sẽ có nguy cơ gây ùn tắc giao thông

Phản hồi bài báo “Nín thở... qua đường” trên Báo NLĐ ngày 13-7, phản ánh tình trạng mỗi ngày có hàng trăm người “liều mạng” leo qua con lươn trên xa lộ Hà Nội để qua đường do không có lối cho người đi bộ, ông Ngô Hải Đường, Phó trưởng Phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TPHCM (ảnh), cho biết: Việc bố trí vạch đi bộ trên các tuyến quốc lộ trong nội đô TP là hoàn toàn bình thường và được phép. Thông thường, vạch đi bộ được bố trí tại những giao lộ hoặc những vị trí tập trung đông người và có nhu cầu để người đi bộ qua đường. Trên Quốc lộ 22, xa lộ Hà Nội, chúng tôi cũng đã bố trí vạch đi bộ ở một số giao lộ.

 
. Phóng viên: Tuy nhiên, mới đây Sở GTVT lại bít dải phân cách tại giao lộ xa lộ Hà Nội – Thảo Điền (quận 2), trong khi nhu cầu băng qua đường của người dân trong khu vực này lại khá cao?
 
img
- Ông Ngô Hải Đường:
Do xa lộ Hà Nội là đường trục nên chúng tôi phải hạn chế giao cắt đồng mức. Dòng xe lên và xuống cầu Sài Gòn rất đông nhưng thường xuyên bị dồn ứ do gặp phải dòng xe tải thường xuyên rẽ trái từ cầu Sài Gòn vào phường Thảo Điền hoặc xe từ Thảo Điền rẽ vào xa lộ Hà Nội. Việc bít dải phân cách là để tránh ùn tắc giao thông cho khu vực này.
 
. Còn nhu cầu qua đường hằng ngày của người dân trong khu vực gần cầu Sài Gòn, Sở GTVT  giải quyết ra sao, thưa ông?
 
- Với tình hình hiện tại thì rất khó khăn cho người đi bộ. Người dân phải cân nhắc và lựa chọn phương tiện cũng như cách thức di chuyển thích hợp. Nếu bố trí vạch đi bộ và lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở khu vực này sẽ có nguy cơ gây ùn tắc giao thông.
 
Biện pháp an toàn nhất là xây cầu vượt. Trong tương lai, khi tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên hoàn thành, sẽ có cầu vượt dành cho người đi bộ được lắp đặt gần cầu Đen 2 để người dân từ phường An Phú, Thảo Điền băng qua đường đón xe.
 
. Thế nhưng còn khá lâu tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên mới hoàn thành. Tại sao Sở GTVT  không cho xây cầu vượt ngay bây giờ?
 
- Trước đây, chúng tôi cũng đã có dự kiến xây cầu vượt để phục vụ nhu cầu người dân. Tuy nhiên, tại khu vực trên “dính” đến 3 dự án: cầu Sài Gòn 2, mở rộng xa lộ Hà Nội và tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên nên việc xây cầu vượt trong giai đoạn này sẽ gặp rất nhiều khó khăn và có thể nói là chưa phù hợp.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo