Theo Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM, mỗi ngày có khoảng 5.000 lượt xe tải vận chuyển hàng hóa từ cảng Cát Lái về các tỉnh miền Tây và ngược lại theo lộ trình cảng Cát Lái – xa lộ Hà Nội – xa lộ Đại Hàn – Quốc lộ 1 về miền Tây, xa hơn từ 25 km – 45 km so với việc sử dụng cầu Phú Mỹ. Lộ trình này làm hao tốn gần cả tỉ đồng chi phí nhiên liệu, chưa kể mất thời gian lưu thông, gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.
Cầu Phú Mỹ dài 2.101 m, gồm 6 làn xe, tổng vốn đầu tư 2.500 tỉ đồng, hiện mới chỉ cho xe dưới 9 chỗ lưu thông
Cầu Phú Mỹ được thông xe vào tháng 9-2009, tuy nhiên đến nay vẫn chỉ cho xe dưới 9 chỗ lưu thông qua cầu.
Bình luận (0)