Theo đó, căn cứ vào văn bản trả lời của ông Lê Vũ Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII - đơn vị thu phí trên xa lộ Hà Nội): “UBND TPHCM chỉ chuyển nhượng quyền thu phí đường Điện Biên Phủ và đường Hùng Vương nối dài, không chuyển nhượng quyền thu phí tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh”, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM cho rằng từ năm 2001 đến nay có khoảng 90% xe không sử dụng đường Điện Biên Phủ và Hùng Vương nối dài để ra Quốc lộ 52 nhưng vẫn bị CII thu phí qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội.

Sau khi CII dời trạm thu phí đến vị trí mới (gần cầu Rạch Chiếc, quận 9), xe tải đi từ cảng Cát Lái theo Liên tỉnh lộ 25B ra Quốc lộ 52 hướng về tỉnh Đồng Nai, Bình Dương không sử dụng đường Điện Biên Phủ và đường Hùng Vương nối dài nhưng cũng bị thu phí. Vì vậy, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM yêu cầu CII chấm dứt ngay việc thu phí đối với các xe tải ra vào TPHCM không sử dụng đường Điện Biên Phủ và đường Hùng Vương nối dài, đồng thời hoàn trả toàn bộ khoản phí cho các doanh nghiệp vận tải hàng hóa trên địa bàn TP đã nộp tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội từ năm 2001 đến nay.

A.Nguyệt