Ban Tổ chức Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP HCM" tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp có thương hiệu đoạt Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP HCM" lần thứ 5 - năm 2024 vào tối 3-1.
Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TP HCM, do UBND TP HCM chỉ đạo, Sở Công Thương TP HCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn thực hiện.
Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TP HCM đã ra quyết định công nhận 29 doanh nghiệp đoạt giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP HCM" năm 2024.
Để đoạt giải "Thương hiệu Vàng TP HCM" lần thứ 5 - năm 2024, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như: tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn,… Đặc biệt, giải thưởng năm nay đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của các doanh nghiệp.
Các thương hiệu vàng được vinh danh như: Vinamilk, Bình Tây, Sacombank, Thiên Long, Nhựa Bình Minh, Cadivi, Bệnh viện Gia Định, Saigontourist, Bitis, Bến Thành Tourist, Acecook, SGFood, Kido, Cầu Tre, Bidrico, ABC Bakery, Saigon Co.op,…
Trong năm qua, 29 doanh nghiệp đoạt giải có tổng mức doanh thu hơn 258.000 tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 93.000 người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 11.000 tỉ đồng.
Phát biểu tại đêm vinh danh, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM, nhận xét những con số từ các doanh nghiệp đoạt giải năm nay thật sự ấn tượng. Điều đáng trân trọng hơn cả là những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới sáng tạo và thích ứng linh hoạt với các thách thức thời đại.
Theo ông Phan Văn Mãi, TP HCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, nơi hội tụ các doanh nghiệp hàng đầu, những con người tài năng, sáng tạo và luôn tiên phong trong đổi mới. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, các doanh nghiệp của TP HCM không chỉ đứng vững mà còn chứng minh được khả năng thích ứng và phát triển vượt bậc.
"Giải thưởng "Thương hiệu Vàng" không chỉ là sự công nhận cho những thành quả mà các doanh nghiệp đã đạt được mà còn là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nâng cao giá trị thương hiệu và vươn xa hơn nữa. TP HCM cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để thương hiệu Việt Nam ngày càng lớn mạnh và cạnh tranh thành công trên trường quốc tế" – ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.
Thương hiệu Vàng đặc sắc
Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức hợp tác với Kantar Việt Nam, công ty nghiên cứu thị trường độc lập, thực hiện khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia, để chọn ra 4 hạng mục giải thưởng Thương hiệu Vàng đặc sắc gồm: Thương hiệu Vàng Đổi mới, Thương hiệu Vàng Bền vững, Thương hiệu Vàng của giới trẻ, Thương hiệu Vàng Trách nhiệm xã hội và vinh danh các doanh nghiệp liên tiếp đoạt giải trong suốt những năm vừa qua.
Bình luận (0)