
"Anh trai vượt ngàn chông gai" khởi động dự án lan tỏa hành động nhân văn
Tinh thần nhân văn của chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" tiếp tục làm khán giả thêm yêu mến khi nhà sản xuất cùng người hâm mộ chung tay khởi động chiến dịch cộng đồng mang tên "3.300 việc tử tế". Kéo dài trong 2 tuần, từ nay đến hết 8-6, chương trình sẽ "gom góp" những việc tử tế để cùng cộng đồng lan tỏa những giá trị ý nghĩa.
Theo Ban tổ chức, chiến dịch "3.300 việc tử tế" được truyền cảm hứng từ chính tinh thần và âm nhạc của concert "Anh trai vượt ngàn chông gai".
Mục tiêu của chương trình là nhằm khơi dậy những hành động đẹp, những việc tử tế trong đời thường từ mỗi cá nhân hay tập thể, từ đó lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.
Các "việc tử tế" được gợi ý trong khuôn khổ chiến dịch rất đa dạng, bao gồm các hành động thường nhật như dắt cụ già hay em nhỏ qua đường, nhặt rác nơi công cộng, gửi lời động viên ai đó gặp chuyện không vui, nhắc người lái xe gắn máy trên đường quên gạt chân chống, hiến máu, chia sẻ sách vở, quần áo cũ còn dùng được cho những người cần hơn…

Một chương trình vượt ra khỏi yếu tố giải trí
Ngoài ra, chiến dịch cũng khuyến khích việc đóng góp cho các quỹ thiện nguyện, các hoạt động bảo vệ môi trường, hoặc san sẻ phần ăn sáng để giúp người hoàn cảnh khó khăn. Rộng hơn nữa, đó cũng có thể là những đóng góp quy mô rộng lớn hơn như thực hiện dự án cộng đồng, các nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao hoặc những cống hiến cụ thể cho sự phát triển của địa phương, đất nước.
Chiến dịch "Gai Nét" - hành trình cùng nhau góp 3.300 việc tử tế - sẽ không chỉ là câu chuyện của những con số, của mốc thời gian 2 tuần, mà đó là những ngọn lửa thắp sáng từng góc nhỏ của cuộc đời. Những ngọn lửa sẽ tiếp tục "cháy" kể cả khi chiến dịch kết thúc.
Từng hành động nhỏ hàng ngày của mỗi người sẽ tạo nên làn sóng yêu thương lan rộng khắp cộng đồng Gai. Nhà sản xuất Anh trai vượt ngàn chông gai tin rằng "mỗi hành động đẹp khi được nhân rộng sẽ góp phần tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn".

Những hoạt động ý nghĩa khiến khán giả thêm yêu mến "Anh trai vượt ngàn chông gai"
Chưa đến 1 ngày phát động, chiến dịch cộng đồng "3.300 việc tử tế" đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng với hàng trăm bài viết chia sẻ về những việc tử tế được đăng tải, cho thấy tinh thần nhân văn lan tỏa rộng khắp.
Các câu chuyện ý nghĩa như: hiến máu cứu sống người bệnh, hiến tóc bệnh nhân ung thư, giúp đỡ trẻ em vùng cao, dạy vẽ miễn phí, nhặt rác bảo vệ môi trường, đến góp tiền vào quỹ Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ đồng bào gặp bão lũ, san sẻ yêu thương qua những bữa ăn ngon miễn phí cho trẻ em nghèo ...
Bình luận (0)