Số báo đầu tuần bên cạnh những chuyên trang thường kỳ còn có các trang và mục/ chuyên mục mới. Cụ thể, ở cụm Kinh tế có trang Khởi nghiệp: phản ánh, cập nhật chính sách hỗ trợ của Nhà nước dành cho các dự án khởi nghiệp (start-up), vườn ươm doanh nghiệp (DN); giới thiệu những dự án/ DN/ doanh nhân khởi nghiệp thành công và chia sẻ bài học kinh nghiệm cho người khác; thông tin về phong trào khởi nghiệp ở TP HCM và các tỉnh - thành, qua đó khuyến khích DN, doanh nhân đổi mới sáng tạo...
Ở mảng Thời sự, chúng tôi có thêm mục "Đặt hàng" - qua đây, đặt vấn đề với các cơ quan hữu quan, với nhà chức trách về vấn đề nóng đang tồn đọng, ảnh hưởng tới quốc kế dân sinh, cần được giải quyết cấp thời. Ở trang Lý tưởng sống, bên cạnh chuyên mục chính "Xây dựng Đảng", có thêm hai mục luân phiên là "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" và "Đấu tranh các luận điệu sai trái".
Với những số báo khác trong tuần, ngoài việc sắp xếp lại bố cục và tần suất trang/ mục hợp lý, chúng tôi tăng dung lượng thông tin lao động - việc làm với 6 chuyên trang Lao động - Việc làm hằng tuần. Nội dung Công nghệ & cuộc sống cũng được điều chỉnh đúng và sát đối tượng bạn đọc hơn, bắt kịp diễn biến chuyển đổi số. Đây là hai lĩnh vực thời thượng, được quan tâm rất lớn hiện nay.
Đáng chú ý, trong số báo cuối tuần phát hành ngày chủ nhật, chúng tôi có hai trang mới là Gen Z và Gia đình. Với định hướng nội dung quan tâm đến giới trẻ nhiều hơn, đồng thời gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống cốt lõi, hai trang báo này sẽ giúp Người Lao Động "trẻ", năng động và "mềm mại" hơn, có chiều sâu hơn.
Cũng trên số báo cuối tuần còn có chuyên mục "Quan sát & Bình luận" tại trang Thời sự quốc tế. Đề tài ở lĩnh vực này cũng sẽ tiệm cận hơn với tình hình Việt Nam, với người Việt Nam. Trong đó, để gắn kết chặt chẽ với kiều bào ta ở nước ngoài, chúng tôi mở trang Người Việt bốn phương trong số báo phát hành ngày thứ bảy.
Ngoài ra, những tác phẩm dự thi viết, thi ảnh đặc sắc tiếp tục được đăng trên các chuyên trang nội dung của Báo Người Lao Động, gồm: Lòng tốt quanh ta, Chủ quyền quốc gia bất khả xâm phạm, Thiêng liêng cờ Tổ quốc, Người Thầy kính yêu.
Hình thức trình bày báo mới mẻ, theo hướng hiện đại, khoa học, trang nhã.
Báo Người Lao Động theo đuổi phương châm làm báo Nhanh - Hay - Chính xác - Trách nhiệm - Nhân văn. Bên cạnh tuyến nội dung chất lượng cao "Dành cho bạn đọc VIP" có thu phí trên báo điện tử mà chúng tôi đã giới thiệu, báo in cũng sẽ thường xuyên có những tác phẩm báo chí được đầu tư công phu. Mọi nỗ lực đổi mới của chúng tôi không nhằm gì khác ngoài mục đích đồng hành với độc giả, phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn.
Bình luận (0)