Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, để lại nhiều hậu quả nặng nề trên cả nước, đặc biệt tại TP HCM đến thời điểm này đã có hơn 1.500 trẻ em có cha, mẹ hoặc cả cha và mẹ mất vì Covid-19. Nhà nước và người dân đang cố gắng từng ngày, từng giờ chuẩn bị kế hoạch hồi sinh sau đại dịch, trong đó có việc hỗ trợ, chăm lo những trẻ em không may mồ côi.
Nhân văn, kịp thời
Xuất phát từ mong muốn chung tay cùng chính quyền đem yêu thương bù đắp nỗi đau và mất mát quá lớn trong đời của các em, ngày 16-9, Báo Người Lao Động đã phát động chương trình "Tình thương cho em". Chương trình là cầu nối nhằm kịp thời kết nối những nhà hảo tâm, doanh nghiệp, bạn đọc mong muốn giúp đỡ những mảnh đời trẻ thơ không may mất đi bàn tay yêu thương, chăm sóc của đấng sinh thành do dịch bệnh. Ngay khi chương trình "Tình thương cho em" vừa khởi động, đã có đông đảo bạn đọc, nhà tài trợ gần xa quyên góp ủng hộ với mong muốn giúp các em nhẹ gánh âu lo về "cơm áo gạo tiền", sinh hoạt hằng ngày; tạo điều kiện chăm lo, cho các em tiếp tục đến trường khi không còn sự che chở của cha, mẹ.
Cũng với ước mong đó, sáng 17-9, đại diện Công ty Takeuchi Việt Nam đã đến trụ sở Báo Người Lao Động trao tặng chương trình "Tình thương cho em" 20 thùng tã trẻ em nhập khẩu nhãn hiệu Bebemon.
Ông Trần Văn Nghĩa, Giám đốc Công ty Takeuchi Việt Nam, phân phối độc quyền thương hiệu tã bỉm Bebemon tại Việt Nam, cho biết trong đợt dịch Covid-19 này, việc chăm sóc trẻ em càng vất vả hơn bình thường, nhất là khi việc di chuyển ra ngoài hoặc đặt mua vật dụng vệ sinh cho trẻ gặp nhiều bất tiện. Hiểu được điều đó, từ lời kêu gọi đồng hành của Báo Người Lao Động, công ty đã quyết định chung tay để mang đến yêu thương nhiều hơn cho con trẻ.
"Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe trẻ em, công ty đánh giá rất cao ý nghĩa nhân văn và kịp thời của chương trình "Tình thương cho em" mà Báo Người Lao Động phát động. 20 thùng tã này là đợt trao tặng đầu tiên, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với Báo Người Lao Động để hỗ trợ nhiều hơn cho các bé trong mùa dịch" - ông Trần Văn Nghĩa khẳng định.
Tiếp nhận hỗ trợ của doanh nghiệp, ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, bày tỏ sự tri ân trước tấm chân tình của Công ty Takeuchi Việt Nam.
Công ty Takeuchi Việt Nam trao tặng chương trình “Tình thương cho em” 20 thùng tã trẻ em nhập khẩu nhãn hiệu Bebemon. Trong ảnh: Ông Bùi Thanh Liêm (trái) và ông Trần Văn NghĩaẢnh: Hoàng Triều
Cầu chúc các con một đời bình yên
Chia sẻ khi đón đọc thông tin về phát động chương trình "Tình thương cho em" của Báo Người Lao Động, bạn đọc Lê Thị Hồng Loan (ngụ phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM) viết: "Cảm ơn Báo Người Lao Động đã kịp thời đứng ra gây quỹ để chăm lo, bảo trợ cho các em. Đại dịch chưa qua nhưng đã có hơn 1.500 trẻ em ở TP HCM bỗng chốc thành trẻ mồ côi, lạc lõng. Thật xót xa! Hơn lúc nào hết, ngoài chính sách hỗ trợ của nhà nước, rất cần các nhà hảo tâm, cộng đồng cùng chung tay. Việc này cũng gấp giống như chống dịch. Mong mọi người cùng nhau giúp đỡ các em, mỗi người một ít, "góp gió thành bão" để bù đắp phần nào mất mát cho các em".
"Hơn 1.500 đứa trẻ rơi vào cảnh mồ côi. Có ai ngờ dịch bệnh để lại nỗi đau lớn đến vậy! Có ai ngờ, trong thời bình mà có quá nhiều mảnh đời mồ côi đến vậy! Cảm ơn Báo Người Lao Động vì chương trình thiết thực, kịp thời. Mong nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ cho các em có điều kiện được tiếp tục học tập để có tương lai tốt đẹp hơn" - bạn đọc Nguyễn Thiện gửi gắm.
Bày tỏ sự xót thương trước những mảnh đời thiếu may mắn, bạn đọc Vũ Huyền Trân viết: "Đau xót vô cùng trước những mất mát quá lớn đối với các con. Mong rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, những người có điều kiện cùng chung tay hỗ trợ chương trình "Tình thương cho em" để phần nào xoa dịu bớt đau thương, mất mát về cả tinh thần lẫn vật chất cho các con. Cầu chúc các con một đời bình yên!".
Theo ông Bùi Thanh Liêm, Báo Người Lao Ðộng sẽ chịu trách nhiệm thu thập, xác minh thông tin và phân bổ nguồn hỗ trợ từ chương trình "Tình thương cho em" đến đúng đối tượng theo các tiêu chí của chương trình mà Ban Biên tập đã xây dựng, thống nhất. Trước mắt, chương trình sẽ hỗ trợ khẩn cấp cho đối tượng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh thương tâm, là con của công nhân - lao động làm việc ở TP HCM và một số tỉnh - thành, chẳng may mắc Covid-19 và qua đời trong 2 năm đại dịch bùng phát (2020-2021).
Hãy gửi "Tình thương cho em"!
Vì tính cấp thiết của tình hình thực tế và vì ý nghĩa nhân văn của cuộc vận động, Ban Biên tập Báo Người Lao Ðộng mong quý tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành với chương trình "Tình thương cho em". Khoản vận động đóng góp vui lòng gửi vào tài khoản: 117000004884 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh TP HCM. Ðơn vị tiếp nhận: Báo Người Lao Ðộng. Nội dung: Ủng hộ chương trình "Tình thương cho em".
Bình luận (0)