Đó là một trong những chia sẻ của các nhà hảo tâm khi nhận định về chương trình "Tình thương cho em" do Báo Người Lao Động chính thức phát động từ ngày 16-9, để nối dài nhịp cầu nhân ái, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chăm lo cho trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19. Đến nay, chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều nhà hảo tâm là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, trong đó ví điện tử MoMo và ZaloPay đã phối hợp cùng mở cổng quyên góp để người dùng có thể gửi gắm tấm lòng của mình đến các em.

Việc thiện nguyện là một phần của cuộc sống

"Mong các em được bình an", "Mong các em được sống vui vẻ và hạnh phúc", "Mong các em sớm được chăm lo", "Mong các em được yêu thương như còn bên cha mẹ", "Cảm ơn Báo Người Lao Động đã tạo cơ hội để mọi người được đóng góp một phần yêu thương cho các em"… là những tin nhắn xúc động của người dùng ví điện tử ZaloPay gửi đến chương trình "Tình thương cho em" cùng với quà "của ít lòng nhiều" qua các ứng dụng ví điện tử.

"Chị mong chút tình cảm này đưa đến các em, giúp các em thêm nghị lực trên bước đường trưởng thành. Xin cảm ơn chương trình đã tạo cơ hội cho tôi được giúp đỡ các em từ xa" - chị Thu Huyền, người dùng ví ZaloPay, nhắn gửi.

Chỉ sau vài ngày phát động, đến nay đã có cả ngàn lượt người dùng ví MoMo và ZaloPay gửi đến chương trình "Tình thương cho em" với số tiền trên 200 triệu đồng, tiếp sức, giúp các em mồ côi có thêm niềm tin vượt qua nỗi đau mất mát, mạnh mẽ bước về phía trước.

Chương trình Tình thương cho em: Mong được yêu thương như còn bên cha mẹ - Ảnh 1.

Nhà hảo tâm quyên góp qua ví MoMo và ZaloPay Ảnh: HUỲNH HIẾU

Bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty ZION (đơn vị chủ quản ví điện tử ZaloPay), chia sẻ: "Tham gia chương trình này, chúng tôi muốn san sẻ bớt phần nào nỗi đau, giảm gánh nặng vật chất, cùng xã hội chăm lo cho các em, bảo đảm các em được đến trường, được học tập và có một tương lai thật tốt. ZaloPay cùng mở cổng quyên góp với kỳ vọng chương trình sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, là cầu nối để người dân chung tay giúp đỡ trẻ em mồ côi do Covid-19. Mong chương trình đạt được mục tiêu quyên góp sớm nhất, để nhanh chóng tổ chức chăm lo cho những trường hợp cần thiết, cấp bách".

Đánh giá "Tình thương cho em" là một chương trình ý nghĩa và đầy tính nhân văn, ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo, nói: "Báo đã rất kịp thời khi ra mắt chương trình này để giúp đỡ trẻ em gặp nhiều mất mát vì Covid-19. Việc hỗ trợ, chăm nuôi các em là việc làm cấp thiết. Đây không chỉ là hoạt động xã hội mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng".

Ông Nguyễn Bá Diệp cho biết sở hữu lợi thế là nền tảng công nghệ, MoMo đã nhiều lần hợp tác cùng Báo Người Lao Động lan tỏa những chương trình đầy ý nghĩa. Hơn 25 triệu người dùng ví MoMo là một cộng đồng nhân ái, xem việc thiện nguyện là một phần của cuộc sống hằng ngày. Ví MoMo được trở thành nhịp nối yêu thương, lan tỏa "Tình thương cho em" đi rộng rãi hơn, với mong muốn sức mạnh cộng đồng sẽ tạo nên những vòng tay lớn, dìu dắt và sát cánh cùng các em đạt được ước mơ của bản thân.

Cơ hội thể hiện trách nhiệm cộng đồng

"Mỗi người trong chúng ta đều có thể là một mảnh ghép nhỏ trong những điều lớn lao giúp các em mồ côi có thêm điểm tựa. Mong rằng sự chung tay từ cộng đồng nhà hảo tâm MoMo sẽ góp phần xoa dịu vết thương của các em. Hy vọng các em giữ vững niềm tin vào một xã hội nhân văn, từ đó không ngừng nỗ lực trong cuộc sống lẫn trên con đường học tập sau này" - ông Nguyễn Bá Diệp gửi gắm.

Bà Trương Cẩm Thanh hy vọng yêu thương từ cộng đồng sẽ bù đắp những mất mát do đại dịch để lại, thông qua chương trình "Tình thương cho em", những đóng góp của nhà hảo tâm và cộng đồng sẽ phần nào giúp các em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống, ổn định tinh thần.

"Mong Báo Người Lao Động triển khai nhanh nhất có thể, đẩy nhanh việc thu thập thông tin, phân bổ nguồn hỗ trợ từ chương trình một cách kịp thời, đúng đối tượng" - bà Trương Cẩm Thanh nói.

Ví điện tử ZaloPay từng tham gia nhiều chương trình ý nghĩa như: Quyên góp chống dịch, Quỹ vì nhịp tim Việt Nam, Vì miền Trung ruột thịt… Đến nay, ZaloPay đã tham gia 11 chương trình, thu hút gần 100.000 lượt quyên góp. Tổng số tiền quyên góp đạt hơn 4,3 tỉ đồng. Đối với ZaloPay, những chương trình này cho cơ hội được góp phần thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội.

Tương tự, lãnh đạo ví MoMo cho biết các hoạt động kêu gọi thiện nguyện luôn được quan tâm và đặc biệt hướng tới trẻ em trên khắp Việt Nam. Trong năm 2021, ví MoMo đặt mục tiêu cùng cộng đồng giúp 40.000 trẻ em được cải thiện cuộc sống, tiếp sức đến trường cũng như hỗ trợ chữa bệnh và phẫu thuật, trang bị kiến thức chống xâm hại… Đến thời điểm này, MoMo và các nhà hảo tâm đã hoàn thành mục tiêu trước thời hạn đặt ra. 

Cách thức quyên góp

Tính đến chiều 22-9, số tiền các nhà hảo tâm quyên góp cho chương trình "Tình thương cho em" đạt hơn 1,3 tỉ đồng.

Bạn đọc có thể tiếp tục đóng góp cho chương trình "Tình thương cho em" bằng các cách sau: Gửi vào tài khoản: 117000004884 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh TP HCM; Ðơn vị tiếp nhận: Báo Người Lao Ðộng; Nội dung: Ủng hộ chương trình "Tình thương cho em". Hoặc quyên góp qua ví MoMo hay ZaloPay, tìm chương trình "Tình thương cho em".

Danh sách nhà hảo tâm quyên góp cho chương trình "Tình thương cho em"

(tiếp theo ngày 17-9 đến 22-9)

Chương trình Tình thương cho em: Mong được yêu thương như còn bên cha mẹ - Ảnh 3.
THÁI PHƯƠNG