Chương trình thiết thực

Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa - nguyên Phó Giám đốc ĐHQG TP HCM, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Các trường CĐ, ĐH Việt Nam - chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" của Báo Người Lao Động đã đồng hành với học sinh và các cơ sở giáo dục toàn quốc suốt 18 năm qua. Lứa thí sinh năm nào cũng vào tuổi 18 nhưng nhiều thầy cô trong Ban Tư vấn tuyển sinh của chương trình từ chuyên gia trẻ nay tóc đã hoa râm, từ chuyên viên trở thành lãnh đạo trường ĐH. Trong bối cảnh giáo dục và thi cử có nhiều cải cách, chương trình sẽ tiếp tục đồng hành với thí sinh cả nước trong thời gian tới. Đây cũng chính là nhiệm vụ phục vụ cộng đồng của Báo Người Lao Động.

Đưa học sinh vào tương lai - Ảnh 1.

Học sinh thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tham gia chương trình “Đưa trường học đến thí sinh”, tháng 3-2019 Ảnh: QUANG LIÊM

Là thành viên ban tư vấn có hơn 10 năm đi cùng "Đưa trường học đến thí sinh", TS Nguyễn Đức Nghĩa cho rằng chương trình được đầu tư chu đáo, triển khai nghiêm túc, chất lượng tốt, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho xã hội, kết nối hữu hiệu học sinh - gia đình với nhà trường và xã hội.

Cầu nối thương hiệu

Bên cạnh sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia giáo dục, chương trình còn có sự đồng hành của Công ty CP Phân bón Bình Điền với thương hiệu Đầu Trâu quen thuộc liên tục 6 năm nay. "Đưa trường học đến thí sinh" và "Tiếp sức đến trường" là 2 chương trình cộng đồng mà nhiều năm qua Bình Điền đã tài trợ kinh phí tổ chức. Chương trình hướng đến đối tượng thuộc lĩnh vực giáo dục, đây là mảng nằm trong nhóm các hoạt động cộng đồng - công tác xã hội mà Bình Điền rất quan tâm.

Ông Phan Văn Tâm, Giám đốc marketing Công ty CP Phân bón Bình Điền, cho biết: "Mấy năm gần đây, "Đưa trường học đến thí sinh" được tổ chức ở các tỉnh, thành miền Trung, Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và khu vực ĐBSCL. Đây là những địa bàn chiến lược mà Bình Điền phát triển thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Nhờ vậy, chương trình giống như một cầu nối đưa thương hiệu phân bón Đầu Trâu đi xa hơn, đến với từng hộ gia đình, từng cơ hội phát triển. Thông qua chương trình, công ty mong muốn đóng góp một phần nhỏ của hành trang vào đời, giúp các em học sinh chọn đúng ngành theo khả năng".

Phan Nguyễn