Sáng 13-4, UBND quận Tân Bình, TP HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018, đồng thời triển khai nhiệm vụ CCHC năm 2019. Trong đó, việc đẩy mạnh tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin, tập trung nâng cao năng lực lực đội ngũ cán bộ, công chức nhằm đẩy mạnh CCHC tại quận Tân Bình được nhấn mạnh.
Báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2018, ông Nguyễn Tùng Khương, Trưởng phòng Nội vụ quận Tân Bình, cho biết trong năm qua, UBND quận đã ban hành và triển khai đầy đủ, có hiệu quả các kế hoạch thực hiện công tác CCHC. Chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính được thực hiện tốt, đúng quy định, quy trình, thủ tục; tỉ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng luật, đúng hẹn trên nhiều lĩnh vực đạt trên 97%.
Ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình, cho biết năm 2018, UBND quận đã tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng, công nghệ thông tin, hệ thống trang thiết bị, máy tính bảng phục vụ đánh giá mức độ hài lòng của người dân và các tổ chức. Đồng thời, ứng dụng các phần mềm xử phạt vi phạm hành chính, dịch vụ công trực tuyến, xây dựng cổng thông tin điện tử của quận nhằm góp phần xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử vì dân phục vụ.
Với sự đầu tư đó, kết quả giải quyết đúng hẹn của các đơn vị trên địa bàn đã đạt 99,93%. Tỉ lệ sử dụng thư điện tử trên địa bàn phường đạt 97,3%. 100% văn bản của cơ quan nhà nước được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử. Tỉ lệ thủ tục giải quyết hành chính tiếp nhận trực tuyến mức độ 3 đạt hơn 41%. Tỉ lệ hài lòng của người dân, tổ chức đạt 98,36%.
Hội nghị đã tổ chức ký cam kết quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2019 giữa các cụm thi đua của quận Tân Bình.
Với những kết quả thu được, quận Tân Bình được TP HCM đánh giá đạt 90,8% điểm chỉ số CCHC, xếp hạng 2 trong tổng số 24 quận - huyện.
Bên cạnh những kết quả đạt được, UBND quận Tân Bình cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn đọng trong năm qua, như: công tác tổ chức triển khai, áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn còn hạn chế; tình trạng trễ hẹn trong giải quyết thủ tục hành chính về đất đai vẫn diễn ra; công tác tiếp nhận một số thủ tục hành chính và thực hiện trả kết quả theo yêu cầu qua bưu điện còn hạn chế…
Bình luận (0)