Ngày 9-3, trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Nguyễn Hà Mai Th. (vợ ông Trương Đình Trung, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết gia đình đang rất mệt mỏi vì khiếu nại kéo dài với các điều khoản trong bảo hiểm VITA Sức Khỏe Vàng của Generali Việt Nam.
Đây là vụ việc đã được báo Người Lao Động phản ánh trong bài viết "Bị khách hàng khiếu nại, Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam nói gì?" ngày 15-1-2022.
Tư vấn viên tư vấn… chuyển công ty bảo hiểm khác
Theo bà Th., ngày 7-3, bà Th. nhắn tin khiếu nại các điều khoản hợp đồng với bà Phan Ty Y Va (tư vấn viên, thuộc chi nhánh bảo hiểm nhân thọ Generali Đà Nẵng) thì được tư vấn viên nhắc phải... nộp hơn 6,2 triệu đồng tiền phí gia hạn (hạn chót 4-4-2022) với lý do "gia đình vẫn chưa ký giấy nhận số phí còn lại nên hợp đồng vẫn duy trì hiệu lực".
Đồng thời, nhân viên tư vấn cho rằng gia đình đã có ý hủy hợp đồng thì nên ký nhận tiền sớm trước ngày thông báo. Nhân viên Phan Ty Y Va gợi ý chị Th. đem tiền nộp cho công ty bảo hiểm khác để được chăm sóc tốt hơn.
Đoạn tin nhắn của tư vấn viên Va khuyên chị Th. chuyển công ty bảo hiểm khác để được bảo vệ tốt hơn
"Mình nhận tiền về tham gia cho ba mẹ bên M. hoặc công ty khác thử xem thẩm định như thế nào. Chứ bây giờ mình để hợp đồng như thế này cũng không được bảo vệ hết mà hiện tại em vẫn không nhận được thêm thông tin gì từ công ty sẽ giải quyết khác...", tư vấn viên Phan Ty Y Va thông tin với khách hàng.
Điều này khiến cho bà Th. rất bức xúc. Vì tư vấn viên Phan Ty Y Va là người trực tiếp xúc tiến hợp đồng bảo hiểm VITA Sức Khỏe Vàng của Generali Việt Nam cho gia đình. "Nhắn như vậy thì không khác gì dồn gia đình đến việc hủy hợp đồng", bà Th. nói.
Generali sẽ có văn bản xin lỗi nếu sai
Không giải quyết được với tư vấn viên, ngày 8-3, bà Th. gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Generali Việt Nam. Qua số điện thoại 02862.887.999, bà Th. được làm việc với một người tên Trinh, xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Generali Việt Nam.
Trả lời bà Th., nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng của Generali Việt Nam cho rằng: "Thư gởi ngày 6-1-2022 là quyết định cuối cùng sau khi công ty tái thẩm định. Công ty có một cuộc gọi đến chị Th. về quyết định tái thẩm định của công ty, đây cũng là cuộc gọi phản hồi chính thức với gia đình chị Th."
Bà Th. trao đổi với chuyên viên chăm sóc khách hàng Generali Việt Nam (ảnh cắt từ clip)
Đồng thời, người này cho rằng Generali Việt Nam kết luận dựa trên thẩm định từ các chứng từ y tế nên đã có những chỉnh sửa về điều khoản bảo hiểm trên. Nếu bà Th. không đồng ý về tình trạng sức khỏe của khách hàng thì phải tự đi chứng minh.
Nhận thông tin trên, gia đình bà Th. bức xúc cho rằng bố mẹ mình không hề có bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu như Generali Việt Nam quy kết. Theo bà Th., các trị số chẩn đoán tùy vào thời điểm lấy mẫu, chưa thể quy chụp rằng bố mẹ mình mắc bệnh lý.
Nhận thông tin trên, gia đình bà Th. bức xúc cho rằng bố mẹ mình không hề có bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu như Generali Việt Nam quy kết. Theo bà Th., các trị số chẩn đoán tùy vào thời điểm lấy mẫu, chưa thể quy chụp rằng bố mẹ mình mắc bệnh lý.
Khiếu nại với Generali Việt Nam khiến gia đình ông Trung mệt mỏi, lo lắng cho sức khỏe của bố mẹ nếu có sự cố xảy ra
Bà Th. cho biết sẽ đưa bố mẹ đi khám tổng quát một lần nữa, đồng thời làm việc với hệ thống bảo hiểm y tế, mục đích chứng minh bố mẹ không hề có bệnh như Generali Việt Nam khẳng định.
Trước thông tin này, chuyên viên chăm sóc khách hàng Trinh cho biết bà Th. cứ nộp tất cả hồ sơ về trụ sở, công ty sẽ thẩm định. Trong trường hợp quyết định của công ty không đúng với thực tế thì công ty sẽ chịu trách nhiệm, thay đổi quyết định hợp đồng theo đúng như tình trạng khách hàng. "Nếu quyết định của công ty làm tổn thương khách hàng, công ty sẽ có văn bản xin lỗi khách hàng" , người này nói.
Như báo Người Lao Động đã thông tin, tranh chấp hợp đồng của gia đình ông Trung và bảo hiểm Generali Việt Nam đã kéo dài gần 3 tháng qua. Vụ việc phản ánh trên báo chí, được dư luận quan tâm về cách hành xử của Generali Việt Nam đối với quyền lợi khách hàng.
Cụ thể, tháng 7-2020, bà Th. cùng chồng mua gói bảo hiểm VITA Sức Khỏe Vàng của Generali Việt Nam cho bố, mẹ ông Trung. Đến 8-11-2021, hợp đồng đang có hiệu lực thì Generali Việt Nam yêu cầu chấm dứt hợp đồng vì cho rằng khách hàng bị bệnh đái tháo đường, viêm gan virus mạn, rối loạn chuyển hóa lipoprotein và tình trạng tăng lipid máu khác trước thời điểm ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Sau khi khiếu nại, 6-1-2022, Generali Việt Nam có văn bản đính chính kết quả xét nghiệm rằng khách hàng không bị bệnh đái tháo đường, bệnh thận, viêm gan (các trị số đều trong giới hạn bình thường). Tuy nhiên, Generali Việt Nam vẫn giữ quan điểm "chỉ số định lượng mỡ máu của cả 2 người đều cao hơn trị số bình thường".
Đồng thời, dù Generali Việt Nam cho rằng "sẽ tiếp tục bảo hiểm và thực hiện điều chỉnh Hợp đồng nếu trước ngày 10-2-2022, Generali nhận được thư Chấp thuận điều kiện bảo hiểm bổ sung với đầy đủ thông tin, chữ ký của quý khách và số tiền hoàn phí 31.299.000 đồng mà Generali đã chi trả cho quý khách".
Bình luận (0)