Ngày 8-10, ông Phạm Minh Tú, Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, cho biết đang đề nghị nhà thầu khắc phục, sửa chữa lại toàn bộ tuyến đường từ UBND xã Định Thành A đến Miễu Ông Tà (xã Định Thành A, huyện Đông Hải) dài 1,24 km, rộng 3 m; chi phí xây dựng hơn 1,6 tỉ đồng, do Công ty CP Đầu tư xây dựng và san lấp Bạc Liêu thi công. Tuyến đường này được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2019 nhưng nay đã xuống cấp nặng nề.

Bộ GTVT phải ra quy định về đường sá Việt Nam là cấm xe, cấm mưa, cấm nắng! - Ảnh 1.

Tuyến đường từ UBND xã Định Thành A đến Miếu Ông Tà có chi phí xây dựng hơn 1,6 tỉ đồng mới đưa vào sử dụng 1 năm đã xuống cấp hoàn toàn.

Bạn đọc HT ví von: "Mặt đường nhìn giống 1 bức tranh thủy mạc". Bạn đọc Nguyễn thì nói vui: “Có lẽ phải có quy định đường làm xong phải "cấm xe, cấm mưa, cấm nắng".

Nhiều bạn đọc ngán ngẫm: "Đây quả là con đường "làm ăn" mà"; "Kinh phí hơn cả tỉ đồng mà chất lượng đường vậy sao, sao lại có “thảm họa” này"; "Phương án sửa đường có 1 không 2. Đổ thêm 3 cm bê tông nữa, sửa đường giao thông mà "các vị" làm như lán nền nhà"…

Tình trạng đường tiền tỉ mà chất lượng như "hàng mã" không chỉ xảy ra ở Bạc Liêu, trước đó nhiều con đường chi phí xây dựng lên đến hàng tỉ, hàng trăm tỉ đồng (mới đây là đường 250 tỉ đồng ở huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) mới hoàn thành cũng đã nứt toác.

Bạn đọc "Cucoi" nói thẳng: “Cả nước có bao nhiêu con đường kiểu này? Với kiểu "ăn thật làm dối" thế này sao đất nước khá lên được? Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những hành vi ăn cắp, bớt xén, rút ruột công trình để xử lý nghiêm minh, khởi tố trước pháp luật. Nếu cứ kiểu báo chí viết xong rồi cũng hoà cả làng thì tương lai sẽ còn nhiều con đường chất lượng "trời ơi đất hỡi" như thế này”.

Hiếu Trung