Theo đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM lên phương án tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cầu Hoàng Hoa Thám, cầu Ông Lãnh, đường Hải Triều, Lý Tự Trọng, Nguyễn Khắc Nhu.
Cụ thể, tại cầu Hoàng Hoa Thám (phần đường vào cầu phía quận 1) sẽ lắp đặt dải phân cách thép tại vị trí tim đường từ đường Vũ Huy Tấn đến trước trường tiểu học Trần Quang Khải.
Tại cầu Ông Lãnh (quận 1), hướng xuống dốc cầu, sẽ lắp đặt bổ sung cọc tiêu nhựa có đế cắm với chiều dài 12m, nhằm tăng chiều dài quan sát trước khi nhập dòng, cũng như cưỡng chế các phương tiện cố tình quay đầu phải đi người chiều về đường Nguyễn Công Trứ. Ở hướng lên dốc cầu, sẽ lắp đặt bổ sung cọc tiêu nhựa có đế cắm với chiều dài bằng phạm vi kẻ vạch kênh hoá dòng xe dạng chữ V.
Cầu Hoàng Hoa Thám sẽ được lắp đặt dải phân cách để hạn chế xe 2 bánh chạy ngược chiều. Ảnh: Ý Linh.
Bên cạnh đó, Sở GTVT còn thực hiện điều chỉnh giao thông trên nhiều tuyến đường. Cụ thể, đường Hải Triều (đoạn từ đường Hồ Tùng Mậu đến đường Nguyễn Huệ, quận 1) giữ nguyên hiện trạng tổ chức cấm dừng xe và đỗ xe như hiện nay.
Đường Lý Tự Trọng (đoạn từ đường Chu Mạnh Trinh đến đường Tôn Đức Thắng, quận 1) điều chỉnh từ cấm đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ thành cấm dừng xe và đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ.
Đường Nguyễn Khắc Nhu (đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Cô Giang, quận 1) điều chỉnh từ cấm đỗ xe theo ngày chẵn ngày lẻ thành cấm dừng xe và đỗ xe trong phạm vi 70m (khu vực trụ sở Đội Cảnh sát giao thông Bến Thành) theo hướng lưu thông từ đường Cô Bắc đến đường Trần Hưng Đạo. Các vị trí còn lại và hướng lưu thông ngược lại giữ nguyên hiện trạng cấm đỗ xe theo ngày chẵn ngày lẻ như hiện nay.
Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp UBND quận 1, lực lượng CSGT, Thanh tra Sở GTVT triển khai phương án điều chỉnh nêu trên.
Đồng thời, thông báo thời gian thực hiện nhằm đảm bảo thông tin đến được với người dân cũng như các lực lượng có chức năng xử lý vi phạm tại khu vực; theo dõi thường xuyên tình hình trật tự, an toàn giao thông tại vị trí được điều chỉnh nêu trên để kịp thời đề xuất phương án, giải pháp phù hợp.
Bình luận (0)