Theo Sở GTVT, thời gian qua, Thành ủy, UBND TP đã có nhiều văn bản về việc chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương rà soát, kiểm tra, giải quyết dứt điểm và không để tái diễn tình trạng "xe dù, bến cóc", chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô... 

Chủ tịch UBND các quận/huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu thường xuyên để xảy ra tình trạng phương tiện đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn mình quản lý.

Sở GTVT đã có nhiều văn bản triển khai thực hiện và đề nghị UBND các quận, huyện phối hợp chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, trước phản ánh và bức xúc của dư luận, Sở GTVT tiếp tục đề nghị UBND quận Bình Thạnh chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô trên địa bàn quản lý, đặc biệt tại hai bãi đậu xe này.

Đồng thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các sai phạm, nhất là tình trạng xe hợp đồng trá hình (hoạt động tương tự như hình thức tuyến cố định) và các điểm đón, trả khách không đúng quy định trên địa bàn quận. Định kỳ hằng quý, gửi báo cáo kết quả thực hiện (có so sánh tăng giảm so với cùng kỳ, nguyên nhân và biện pháp xử lý dứt điểm các trường hợp phát sinh) về Sở GTVT để tổng hợp báo cáo UBND TP.

Hai bến xe tại địa chỉ 391 và 397 đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh dù chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hoạt động nhưng vẫn đón, trả khách như một bến xe khách bình thường. 

Kể từ khi 2 bãi xe này hình thành, đường thường xuyên ùn tắc do xe ra, vào bến đón trả khách. Thậm chí, khu vực này thường xuyên xảy ra xô xát vì tranh giành khách giữa các nhà xe và giữa các đối tượng.

Nguyễn Phan