bạn đọc viết

Thêm một quyết định hợp lòng dân

Tin mới

04/04/2017 22:56

Ngày 4-4 là thời điểm kênh thông tin đối thoại giữa Chính phủ (CP) với người dân chính thức đi vào hoạt động. Đây là một bước quan trọng, hiện thực hóa quyết tâm của CP, người đứng đầu CP trong việc về xây dựng CP kiến tạo, phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân.

Trước đây, thực hiện đối thoại giữa cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp (DN) cũng đã được triển khai nhưng vẫn còn nhiều vấn đề chưa đến được người đứng đầu CP, như việc áp thuế xuất nhập khẩu, xin giấy phép xuất khẩu gạo... Thậm chí, nhiều vấn đề bức xúc, ảnh hưởng đến người dân, DN không đến được hoặc đến rất chậm. Do đó, có trường hợp chỉ khi Thủ tướng CP tiếp xúc trực tiếp với người dân, DN thì những khó khăn, vướng mắc mới khai thông, giải quyết triệt để, thấu đáo.

Không phải ngẫu nhiên mà tên website này được đặt là http://nguoidan.chinhphu.vn và do chính Bộ trưởng Văn phòng CP trực tiếp chỉ đạo, điều hành. Qua việc đặt tên website có thể thấy sự cầu thị, gần gũi, nghiêm túc, sẵn sàng lắng nghe tiếng nói phản ánh, kiến nghị của người dân từ CP, Thủ tướng CP. Với việc triển khai kênh thông tin này, người dân sẽ có cơ hội trực tiếp phản ánh, kiến nghị đến người đứng đầu CP về những vấn đề nóng, bức xúc. Mặt khác, qua kênh thông tin này, người đứng đầu CP có thể nắm bắt tình hình vấn đề kinh tế - xã hội, dân sinh của đất nước một cách nhanh chóng, kịp thời. Đặc biệt là cơ sở để CP, Thủ tướng CP đưa ra những biện pháp quản lý, điều hành đúng, có hiệu quả cao hơn.

Có thể nói việc thiết lập kênh thông tin này là kết quả của việc biết lắng nghe, thấu hiểu, quan tâm đến những tâm tư nguyện vọng của người dân, DN của CP hành động, kiến tạo. Dù mới bước đầu đi vào hoạt động nhưng kênh thông tin này đang được dư luận hoan nghênh, ủng hộ, đón nhận với niềm tin và hy vọng lớn.

Quốc Cường
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI