Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trà Văn Núi, Chánh Văn phòng UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), lý giải việc sửa chữa nhiều hạng mục trụ sở UBND TP Bạc Liêu nhưng không có hồ sơ là vì công trình lặt vặt, giá trị không lớn. "Việc sửa chữa này có đem ra hội ý trong các cuộc họp hàng tuần, do chỉ sửa chữa lặt vặt nên không lập hồ sơ dự toán… Tổng giá trị sửa chữa chỉ khoảng hơn 100 triệu đồng thôi", ông Núi nói.
Trụ sở UBND TP Bạc Liêu vừa được sửa chữa mới mà không có hồ sơ dự toán
Trong khi đó, nhiều cơ quan ban ngành, đoàn thể TP Bạc Liêu được xây dựng bằng vật liệu tiền chế đang trong tình trạng xuống cấp
Trước đó, vào khoảng tháng 9-2019, UBND TP Bạc Liêu đã cho tiến hành sửa chữa, làm mới hàng loạt hạng mục của trụ sở làm việc vốn đã được sửa chữa chưa lâu, như: Sơn lại toàn bộ bên trong, bên ngoài; thay toàn bộ cửa mới, cổng rào; ốp gỗ phòng làm việc và mua sắm nhiều vật dụng giá trị khác. Việc sửa chữa này kéo dài qua nhiều tháng nay mới hoàn thành. Đáng nói là không thông qua HĐND và thường trực.
Bên trong trụ sở UBND TP Bạc Liêu vừa được ốp gỗ sang trọng
Phòng làm việc được thay mới hoàn toàn với bộ bàn ghế đắt tiền
Theo hồ sơ chúng tôi có được, đợt sửa chữa trụ sở UBND TP Bạc Liêu vào năm 2018, ông Núi có ký hợp đồng với đơn vị thi công sửa chữa nhiều hạng mục trong thời gian hoàn thành công trình là 30 ngày đã có giá trọn gói là hơn 300 triệu đồng.
Cửa rào cũ còn nguyên vẹn không được tận dụng
Mà được thay thế hoàn toàn cửa mới
"Sau khi TP Bạc Liêu có tân chủ tịch thì việc sửa chửa, mua sắm nhiều hạng mục tốn kém ngân sách nhà nước. Trong khi trụ sở Phòng Giáo dục và Đào tạo và một số cơ quan ban ngành TP xuống cấp trầm trọng cần xin nguồn kinh phí sửa chữa lại không có. Việc sửa chữa này tốn kém chắc chắn không ít. Chỉ riêng phần nước sơn cho cả một trụ sở to đùng như vậy thôi cũng đã tốn kém rất nhiều. Thi công sửa chữa trụ sở UBND TP mà không có hồ sơ, không thông qua thường trực là không thể chấp nhận được", một cán bộ hưu trí ở TP Bạc Liêu phản ánh.
Bình luận (0)