xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Xe dù, bến cóc" tồn tại nhiều năm ở TP HCM vì đã “có ăn, có chịu”?

Hiếu Trung

(NLĐO) - Nhiều bạn đọc thẳng thắn cho rằng tình trạng "xe dù, bến cóc" tồn tại nhiều năm ở TP HCM, ngang nhiên trêu ngươi dư luận, là do “có ăn, có chịu cả”

Bạn đọc Buffie dẫn chứng: "Hầu như hang cùng ngõ hẻm nào của quận 5 cũng đầy xe đi các tỉnh. Xe 16 chỗ, 25 chỗ, thậm chí xe 45 chỗ... hằng ngày chạy ngời ngời qua trụ sở UBND, Công an phường, CSGT, hổng lẽ các vị không thấy?".

"Ngày xưa xe dù còn chạy loại 16 chỗ cho nhỏ gọn để qua mặt CSGT, giờ chạy luôn xe 30 chỗ, 50 chỗ, giường nằm, chạy tràn lan khu quận 5, quận 10, xung quanh sân vận động Thống Nhất. Chạy bất chấp giờ cao điểm, đặc biệt còn xuất hiện thêm nhiều nhà xe mới. Một nhà xe ở quận 5 cho rằng đâu phải tự nhiên mà chạy được"; "Khu Đề Thám - Phạm Ngũ Lão bán vé xe rồi nói khách điền tên để làm danh sách "giả" qua mắt cơ quan chức năng"; "Góc Lý Thường Kiệt - Vĩnh Viễn (khu vực phường 7, quận11) xe khách đậu không còn chỗ cho xe 2 bánh đi luôn, đừng nói đến ô tô"; "Đường An Điềm (quận 5) là bến các nhà xe đi về Mỹ Tho, nhà xe Mai Thảo thì chốt bến ở đường Phạm Văn Chí (quận 6)…" - nhiều bạn đọc đã chỉ ra những "bến cóc, xe dù" đang hoạt động ì xèo tại TP HCM.

Bạn đọc Đào Trọng Đạt thẳng thắn: "Nếu không "có ăn, có chịu" thì đố nhà xe nào dám ngang nhiên hoạt động như vậy!"

Xe dù, bến cóc tồn tại nhiều năm ở TP HCM vì đã “có ăn, có chịu”? - Ảnh 1.

“Xe dù, bến cóc" tồn tại nhiều năm ở TP HCM, gây bức xúc dư luận.

Bạn đọc Minh thì lo lắng: "Trước đây, chỉ có vài nhà xe thôi, hiện nay thấy "dễ ăn" quá nên rất nhiều nhà xe đã lập bến ở trung tâm thành phố. Cứ như thế này thì không có cách nào giải quyết được tình trạng kẹt xe tại TP HCM".

Theo bạn đọc Linh Di, muốn biết lý do xuất hiện tình trạng "xe dù, bến cóc" thì hãy sử dụng dịch vụ vận chuyển tại các Bến xe Miền Tây, Miền Đông so với các hãng xe tư nhân, chúng ta sẽ tìm ra lý do tại sao đa số người dân vẫn chọn hãng xe tư nhân dù giá vé cao hơn. Cần phải xem lại cách phục vụ của các bến xe, sao cho người dân cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng, khi không cạnh tranh lại thì các nhà xe tư nhân sẽ tự động dẹp.

Giải pháp cho vấn nạn "xe dù, bến cóc" qua góc nhìn của bạn đọc Anh Ba Saigon là cần phải thay đổi cách quản lý sao cho phù hợp. Các nhà xe như P.T, T.B, H.M… là những thương hiệu được khách hàng tin dùng trong nhiều năm qua. Rất cần 1 cơ chế quản lý hiệu quả để giúp các doanh nghiệp tư nhân này phát triển, không thể vì sự yếu kém của vài cơ quan quản lý mà kiềm hãm các doanh nghiệp phát triển theo hướng mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Với bạn đọc Anh Dung, chỉ cần áp dụng nghiêm Luật Giao thông đường bộ thì mấy trạm "xe dù, bến cóc" sẽ không thể hoạt động được. Hầu hết các tuyến đường trong thành phố đều có bảng cấm đậu, thậm chí cấm dừng nhưng không hiểu sao các nhà xe vẫn dừng, đậu tràn lan mà không thấy cơ quan chức năng "hỏi thăm"?

Bạn đọc Hoang Son thẳng thắn "Để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc, cần phải truy cứu trách nhiệm thanh tra giao thông và CSGT phụ trách địa bàn, chỉ có như vậy mới trị được căn bệnh này".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo