Chiều 12-5, Báo Người Lao Động và Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo tổ chức lễ ký kết hợp tác với chủ đề "Phát triển nội dung số - Lan tỏa giá trị nhân văn". Theo đó, tin tức của Báo Người Lao Động sẽ chính thức xuất hiện trên siêu ứng dụng tài chính MoMo. Người dùng có thể cập nhật thông tin siêu nhanh; gửi phản hồi - kết nối trực tiếp với tòa soạn đơn giản; tích hợp mạng xã hội…
Đưa tin tức đến gần cộng đồng
Cái "bắt tay" với MoMo là một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của Báo Người Lao Động, góp phần đưa tin tức chính thống đến gần hơn với cộng đồng - đặc biệt là thế hệ trẻ năng động, yêu thích công nghệ.

Báo Người Lao Động điện tử chính thức có mặt trên siêu ứng dụng tài chính MoMo .Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Thông qua sự hợp tác này, bạn đọc có thể truy cập tin tức chính thống ngay trên siêu ứng dụng MoMo một cách nhanh chóng và tiện lợi. Báo Người Lao Động điện tử sẽ được hiển thị trực tiếp trong giao diện của ứng dụng MoMo - nơi người dùng đã quen thuộc với các hoạt động như thanh toán, mua sắm, chuyển tiền và giải trí. Tin tức giờ đây nằm ngay trong lòng bàn tay, không cần mở trình duyệt hay thực hiện các thao tác tìm kiếm phức tạp.

Nhà báo - TS Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, phát biểu tại lễ ký kết hợp tác. Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Bên cạnh đó, việc mua báo in, mua gói báo điện tử (PDF), đăng ký thành viên VIP hoặc tham gia các chương trình, sự kiện của báo cũng trở nên đơn giản hơn nhờ tính năng quét mã QR để thanh toán trên MoMo - nhanh chóng, an toàn, không cần thao tác thủ công. Bạn đọc cũng có thể kết nối với hệ sinh thái mạng xã hội của Báo Người Lao Động để theo dõi và chia sẻ những thông tin hữu ích...
Tại lễ ký kết hợp tác, nhà báo - TS Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết Báo Người Lao Động là cơ quan báo chí của Thành ủy TP HCM, với gần 50 năm hình thành và phát triển. Trong suốt chặng đường đó, báo luôn nỗ lực đổi mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến với người dân; đồng thời cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác, nhân văn và đáng tin cậy cho bạn đọc trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, chia sẻ tại buổi lễ ký kết .Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Những năm gần đây, chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu của báo chí hiện đại. Báo Người Lao Động xác định đây là hướng đi sống còn. "Chúng tôi không chỉ đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ và nền tảng số, mà quan trọng hơn là thay đổi tư duy làm báo - lấy bạn đọc làm trung tâm, tiếp cận bạn đọc trên mọi nền tảng. Với định hướng đó, việc đưa Báo Người Lao Động lên nền tảng MoMo - siêu ứng dụng có hơn 30 triệu người dùng - là bước tiếp theo trong hành trình chuyển đổi số. Đây không chỉ là một kênh tiếp cận mới mà còn là môi trường lan tỏa thông tin chính thống, chính xác, đến gần hơn với cộng đồng - đặc biệt là nhóm độc giả trẻ, cộng đồng doanh nghiệp và người dùng công nghệ" - nhà báo - TS Tô Đình Tuân nhấn mạnh.
Khoảng 5 năm trước, khi khái niệm chuyển đổi số tại Việt Nam còn tương đối mới mẻ, Đảng ủy Báo Người Lao Động đã ban hành một nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số. "Chúng tôi xác định không bây giờ thì không bao giờ. Muốn chuyển đổi số được, trước hết phải thay đổi nhận thức; tiếp đến là nâng cao kiến thức, rồi mới bắt đầu chuyển động từng bước một. Và chúng tôi đã thực hiện điều đó suốt 5 năm qua, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tận dụng mọi cơ hội. Đến nay, toàn bộ hệ sinh thái số bao gồm Báo Người Lao Động điện tử và 21 kênh mạng xã hội của báo ghi nhận tổng lượng truy cập hơn 3,6 triệu lượt/ngày. Đây là con số khá cao trong làng báo tại TP HCM và cả nước" - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động chia sẻ.
Hình thành hệ sinh thái thông tin lành mạnh
Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, bày tỏ rất vinh dự và tự hào khi được đồng hành với Báo Người Lao Động - một trong những tờ báo uy tín hàng đầu tại Việt Nam - trong hành trình chuyển đổi số, đưa thông tin chính thống đến gần hơn với người dân.
Việc Báo Người Lao Động xuất hiện trên nền tảng MoMo không chỉ mở rộng thêm một kênh tiếp cận tin tức cho hàng chục triệu người dùng mà còn góp phần thực hiện mục tiêu chung là xây dựng một xã hội số - nơi mọi người dân đều có thể tiếp cận thông tin một cách thuận tiện, an toàn và đáng tin cậy.
Trong bối cảnh thông tin đa chiều như hiện nay, việc lan tỏa những nội dung chính xác, được xác thực bởi các cơ quan báo chí lớn là vô cùng cần thiết. "MoMo mong muốn trở thành cầu nối giữa báo chí cách mạng và người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ - những người thường xuyên tiếp cận thông tin qua các nền tảng công nghệ. Sự hợp tác với Báo Người Lao Động không chỉ thúc đẩy quá trình số hóa báo chí mà còn góp phần xây dựng một hệ sinh thái thông tin lành mạnh, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết xã hội" - ông Nguyễn Bá Diệp nhấn mạnh.
Cũng theo ông Nguyễn Bá Diệp, MoMo cam kết sẽ tiếp tục đồng hành chặt chẽ với các cơ quan truyền thông cũng như các cơ quan, tổ chức nhà nước trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nhằm đưa thông tin chính thống đến gần hơn với người dân một cách nhanh chóng, chính xác và tiện lợi.
Đây cũng là bước cụ thể hóa tinh thần của Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22-12-2024 của Bộ Chính trị về đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia - trong đó nhấn mạnh vai trò của công nghệ số trong phục vụ người dân, doanh nghiệp và phát triển xã hội số.
Không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa thông tin hữu ích, sự hợp tác giữa Báo Người Lao Động và MoMo còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khi hai bên cùng chung tay vì cộng đồng. Cụ thể, hai đơn vị sẽ phối hợp triển khai cổng quyên góp trên MoMo dành cho chương trình Học bổng của Báo Người Lao Động. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện cam kết trách nhiệm xã hội của cả hai bên, cùng góp phần hỗ trợ thế hệ trẻ và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Nhiều nội dung hợp tác sẽ được triển khai
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Báo Người Lao Động và MoMo, hai bên sẽ phối hợp triển khai nhiều nội dung trọng tâm. Trước hết là việc tích hợp báo điện tử Báo Người Lao Động trên nền tảng ứng dụng MoMo, giúp người dùng MoMo có thêm một kênh tiếp cận tin tức chính thống, nhanh chóng và đáng tin cậy. Đồng thời, hai bên sẽ xây dựng Trang Doanh nghiệp của Báo Người Lao Động trên MoMo, kết nối với hệ thống mạng xã hội hiện có của báo nhằm tăng cường sự tương tác hai chiều với độc giả trên nền tảng số.
Ngoài ra, MoMo cũng sẽ hỗ trợ tích hợp tính năng thanh toán QR động - có khả năng tự động tùy biến theo số tiền thực tế - vào trang Đặt mua báo trên website chính thức của Báo Người Lao Động (https://nld.com.vn/dat-bao.htm). Nhờ đó, việc đặt mua báo giấy trở nên thuận tiện hơn, bạn đọc có thể dễ dàng hoàn tất thanh toán chỉ với vài thao tác trên ví điện tử MoMo.
Không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng công nghệ để lan tỏa thông tin, sự hợp tác giữa hai bên còn hướng đến những giá trị nhân văn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Trong thời gian tới, Báo Người Lao Động và MoMo sẽ cùng phối hợp tổ chức nhiều dự án, sự kiện ý nghĩa nhằm phục vụ cộng đồng và lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.
Bình luận (0)