Thúc đẩy các khâu để tăng giá trị cà phê Việt Nam
(NLĐO) - Theo các chuyên gia, cần thúc đẩy các khâu từ sản xuất, chế biến, xây dựng thương hiệu đến phát triển thị trường mới có thể tăng được giá trị cũng như bảo đảm phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam
Cà phê Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí trên thị trường thế giới khi giá trị xuất khẩu tăng đều đặn qua các năm - từ 2,7 tỉ USD vào năm 2020 lên 4,2 tỉ USD năm 2023 và hứa hẹn cán mốc 5 tỉ USD trong năm nay.
Tuy nhiên, tỉ lệ xuất khẩu cà phê nguyên liệu vẫn còn cao, sản phẩm chế biến tuy tăng nhưng mới chiếm gần 13%. Trong khi đó, tiêu thụ ở thị trường nội địa vẫn ở mức thấp, chưa xứng tầm quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới với dân số gần 100 triệu người.
Trước thực trạng trên, Báo Người Lao Động tổ chức Hội thảo "Giải pháp để xuất khẩu cà phê Việt đạt 5 tỉ USD" dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm bàn giải pháp hiệu quả để niên vụ cà phê 2023-2024 lập kỷ lục xuất khẩu mới, đồng thời đưa thương hiệu cà phê Việt ra thị trường thế giới gắn với chiến lược phát triển cà phê đặc sản, cà phê xanh.
Hội thảo "Giải pháp để xuất khẩu cà phê Việt đạt 5 tỉ USD" nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Tôn vinh cà phê - trà Việt lần 2/2024 do Báo Người Lao Động tổ chức.
Khách hàng đến với lễ hội sẽ được tham gia chương trình với nhiều hoạt động như thưởng thức trà, cà phê miễn phí; hội thảo "Giải pháp để xuất khẩu cà phê Việt đạt 5 tỉ USD"; trình diễn, thuyết trình về cà phê/ trà; gala "Hành trình 30 năm Giải Mai Vàng"; Coffee Talk với chủ đề "Khởi sự kinh doanh với thức uống".
Không chỉ có vậy, với mỗi hóa đơn mua hàng tại Lễ hội, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt đến từ những điểm đến giải trí mới lạ tại Gigamall, như không gian nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam, Không gian Van Gogh Immersive 720 hiện đại, Sàn thể thao công nghệ đẳng cấp thế giới JP Sport Games hay Trung tâm giáo dục – Giải trí công nghệ tương tác Jazzy Paradise.
Bình luận (0)