xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuổi của Công Phượng: Cư dân mạng sục sôi

M.Khuê (Tổng hợp)

(NLĐO) – Chuyện tuổi thật của Công Phượng đã trở thành chủ đề tranh luận trên các diễn đàn, trang mạng xã hội Facebook. Đặc biệt là khi chương trình Chuyển động 24h của VTV công bố những bằng chứng hoài nghi năm sinh 1995 của tiền đạo này sáng 16-11.

Khi sự việc đang đà lắng xuống thì những công bố trong chương trình Chuyển động 24h của VTV lại khiến dư luận bùng lên, tạo nên tranh luận sục sôi trên diễn đàn mạng. Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức đã đề nghị cơ quan chức năng cần làm rõ sự thật để Công Phượng yên tâm thi đấu.

 

Vụ tuổi thật của Công Phượng là chủ đề nóng trên mạng trong thời gian gần đây. Ảnh: Đức Anh

Vụ tuổi thật của Công Phượng là chủ đề nóng trên mạng trong thời gian gần đây. Ảnh: Đức Anh

 

Một số người ủng hộ chương trình Chuyển động 24h của VTV quyết làm ra lẽ vấn đề: “Nếu Công Phượng thực sự 21 tuổi thì bóng đá Việt Nam rắc rối to với AFF hoặc FIFA vì gian lận tuổi khi tham dự U 19 châu Á. Không những VFF bị phạt nặng mà còn mất uy tín với thế giới. Không phủ nhận Công Phượng là một tài năng nhưng trong thể thao sự trung thực đứng trên tài năng. Lỗi này không thuộc Công Phượng mà là lỗi người lớn với bệnh thành tích khi em còn thi đấu tại hội khỏe Phù Đổng hoặc đội bóng đá thiếu nhi huyện Đô Lương. Ủng hộ VTV làm tới cùng sự việc không phải để vùi dập tài năng Công Phượng mà để vạch trần sự dối trá của những ai có trách nhiệm khai gian tuổi cho em. Việc xác định tuổi không khó khi nhờ y học xác định tuổi xương” – nickname trankhoan viết.

Ủng hộ VTV làm tới cùng sự việc không phải để vùi dập tài năng Công Phượng mà để vạch trần sự dối trá của những ai có trách nhiệm khai gian tuổi cho em. Việc xác định tuổi không khó khi nhờ y học xác định tuổi xương. Sao lại phải sợ sự thật nhỉ? Cây ngay không sợ chết đứng. Sự thật sẽ làm cho Phượng trưởng thành hơn và lớn lên trong công chính. Không thể bảo báo chí là soi mói hay gì đó, hãy tôn trọng sự thật!” – bạn đọc bao ngo viết.

Nhiều ý kiến khác cho rằng việc tìm kiếm sự thật không sai nhưng việc đó không có nghĩa là vùi dập, tấn công vào chính Công Phượng, vốn không thể tự mình thay đổi, gian lận tuổi. Nhưng cái cách mà chuyển động 24h thực hiện lại cho thấy một sự hả hê, công kích thẳng vào cầu thủ trẻ này. Đây là một hành động không nên!

Đã làm báo thì phải đi tìm sự thật đến cùng, đã đành! Nhưng cái cách kênh truyền hình chuyển động 24h của VTV vùi dập một tài năng hồn nhiên như Công Phượng nhân danh đi tìm sự thật của người làm báo thấy rõ một sự hả hê của người lớn. Nếu giỏi, sao không đi tìm sự thật "người lớn" nào đó đã gian lận tuổi của em Công Phượng đi, sao lại nhắm thẳng vào cậu ấy mà công kích, mà vùi dập làm như thể cậu ấy tự gian lận tuổi của mình? Cuối chương trình, bạn "chuyển động 24h - VTV" còn bày đặt yêu thương Công Phượng, mến mộ tài năng sau khi đã "đâm một nhát dao chí mạng vào lưng" cậu ấy!” – cư dân mạng nickname Ngọc Bảo Châu có đoạn viết.

Phần chia sẻ này nhận được rất nhiều đồng tình từ cư dân mạng khác: “Công tâm mà nói thì chuyện gian lận, dù bất cứ là gì và ở lĩnh vực nào cũng là sai. Nhưng khi đào sâu, bới kĩ vào chuyện ấy mọi người được gì? Ai cũng nói "đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại" thế nhưng trong lúc người ta "đứng yên" thì mọi người hùa nhau đập chết mới đủ. Thứ nhất, Công Phượng có thể tự mình khai gian tuổi được không? Thứ 2, nếu Công Phượng không tỏa sáng có ai đi tìm hiểu vấn đề này không?. Nếu cần xử phạt thì xử phạt đi, nếu đứng sai sân thì xếp lại cho họ chỗ đứng phù hợp đi. Thế mới là vị nước nhà, thế mới là tình người mà suốt ngày hô hào qua miệng, qua phương tiện truyền thông”.

Một cư dân mạng khác bức xúc: “Phóng sự điều tra "Đi tìm tuổi thật của Công Phượng", của nhóm phóng viên của chương trình Chuyển động 24h thuộc VTV24 cứ kéo dài không dứt là vì sao? Theo tôi đây là những người không hâm mộ bóng đá Việt Nam, không vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Tất cả nằm ở tư tưởng ghen ghét, đố kỵ - một thói quen rất xấu.

Tại sao trước kia nhóm phóng viên của chương trình Chuyển động 24h thuộc VTV24 lại không bắt tay điều tra tuổi của các vận động viên thể thao nói chung và các cầu thủ bóng đá nói riêng. Điều đó cũng cho thấy họ quan tâm và vì sự phát triển của thể thao nói chung và bóng đá nói riêng như thế nào? Bây giờ khi các cầu thủ U 19 đặc biệt là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, ... mang lại cảm xúc cho người hâm mộ thì họ lại kiếm chuyện để điều tra này, điều tra nọ. Để làm gì? Tất cả cũng chỉ vì sự ghen ghét đố kỵ - hay có một thế lực nào đó đứng sau lưng giật dây rồi trả thù lao cao cho họ - hay họ muôn qua sự việc này nhằm tạo nên scandal gây sự chú ý dư luận tạo cho mình nổi tiếng?....”.

Mình rất bình tĩnh theo dõi vụ tuổi Công Phượng, đến nay qua nhiều lượt tin song vẫn chưa đưa ra bình luận gì. Tạm nói thế này: Có thể Công Phượng SN 1993 thật nhưng chính cậu bé này chẳng có lỗi. Có chăng do gia đình và một số cán bộ xã, mục đích sửa tuổi có thể do đi học hoặc xin vào Học viện HAGL. Bầu Đức mở học viện và nhận học viên, chắc không đi làm ba cái chuyện sửa tuổi đó. Hãy để cho Công Phượng được thi đấu và phát triển tròn trịa, sau sang chấn tâm lý này rất khó cho phong độ của cậu ấy. Mình cũng tạm tin là Chuyển động 24h không có động cơ trong sáng của người làm báo chính nghĩa. Nếu chính nghĩa thì hiếm ai hả hê kiểu vậy, dù đó chưa phải chắc thắng!” – cư dân mạng nickname Dương Quang viết.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo