Ngày 3-3, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn để nghe báo cáo phương án kết nối tuyến metro từ Suối Tiên về Đồng Nai.

Đại diện các đơn vị tại buổi làm việc
Đại diện đơn vị tư vấn đã trình bày phương án hướng tuyến của tuyến metro kết nối từ Suối Tiên về Đồng Nai.
Theo phương án đề xuất, tổng chiều dài tuyến metro này là gần 21 km, gồm 13 ga (tính cả ga S0) và 1 depot có diện tích hơn 23 ha với điểm đầu tuyến được kết nối từ sau ga Bến xe Suối Tiên của tuyến metro số 1 TP HCM, điểm cuối tuyến kết thúc tại depot dự kiến thuộc xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom.
Trong đó, đoạn tuyến từ ga S0 đến depot tại xã Hố Nai 3 (Đồng Nai) có chiều dài tuyến gần 20 km. Về phương án hướng tuyến, đơn vị tư vấn cũng đưa ra các phương án đi trên cao và đi ngầm với đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh.
Phía đơn vị tư vấn cho biết đối với đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 30.000 tỉ đồng.
Về nguồn vốn thực hiện, đơn vị tư vấn có 3 nguồn gồm nguồn đầu tư công hằng năm của tỉnh, nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách trung ương và nguồn vốn vay (vay ODA hoặc phát hành trái phiếu địa phương).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đánh giá, với dự án này vấn đề mấu chốt là nguồn vốn đầu tư.
Vì vậy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà giao Sở Xây dựng đề xuất thành lập tổ công tác xây dựng án Đầu tư tuyến metro kết nối với tuyến metro số 1 TP HCM. Trong đó, đề xuất các cơ chế đặc thù để kiến nghị các cơ quan trung ương hỗ trợ nhằm triển khai thực hiện dự án này một cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất. Đồng thời, phải đưa dự án này vào danh mục dự án ưu tiên hàng đầu để sớm triển khai thự hiện.
Đối với phương án hướng tuyến, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh cũng như đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án đi ngầm để đảm bảo mỹ quan đô thị.
Bình luận (0)