Bất ngờ lượng khách bay Tết Giáp Thìn
(NLĐO)- Lượng khách cao điểm Tết tăng 11% song chủ yếu do thị trường quốc tế tăng trưởng mạnh mẽ, còn khách bay nội địa sụt giảm
Sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài, ngành hàng không họp khẩn
(NLĐO)- Những ngày qua, tại khu vực sân bay Nội Bài (TP Hà Nội), tầm nhìn ngang có thời điểm đã giảm sâu xuống dưới 300 mét, trường hợp này chỉ xuất hiện 3 lần trong vòng 10 năm trở lại đây
Mây mù tại các sân bay phía Bắc có thể kéo dài đến ngày 29 Tết
(NLĐO)- Hai ngày nay, tại các sân bay khu vực phía Bắc đang xảy ra hiện tượng sương mù, mây thấp, tầm nhìn giảm dưới tiêu chuẩn khai thác bay gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bay. Rất nhiều chuyến bay đã phải chuyển hướng hạ cánh hoặc bị hoãn, chậm giờ
Quy định mới về bồi thường hành khách bị chậm, hủy chuyến bay
(NLĐO) - Chuyến bay bị chậm khi thời gian khởi hành thực tế muộn trên 15 phút so với thời gian kế hoạch trong lịch bay
Cục Hàng không lý giải việc thu hồi slot bay tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất
(NLĐO)- Đại diện Cục Hàng không khẳng định slot không sử dụng hoặc sử dụng sai giờ đều sẽ bị thu hồi theo quy định rất chặt chẽ.
Vietnam Airlines: Chuyến bay đúng giờ giảm, chuyến bay chậm giờ tăng
(NLĐO)- Trong tuần qua, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện 6.982 chuyến bay, trong đó: 6.032 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ là 86,4%.
Sau chấn chỉnh, chuyến bay bị delay trong tháng 7 vẫn chiếm hơn 18%
(NLĐO)- Vietnam Airlines có tỉ lệ số chuyến bay cất cánh chậm giờ cao nhất với 2.748 chuyến, chiếm 23,7% tổng số chuyến bay của hãng trong tháng 7, Vietjet có 2.528 chuyến chậm giờ, chiếm 19%.
Giá vé máy bay tăng cao, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đón lượng khách kỷ lục
(NLĐO) – Trong số hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách quốc tế đang tăng dần lên và có dấu hiệu phục hồi nhanh.
Vietnam Airlines thực hiện các giải pháp hạn chế tình trạng chậm chuyến bay
(NLĐO) - Vietnam Airlines đang xây dựng phương án rút ngắn thời gian ground time, tập trung thực hiện công tác kỹ thuật, bảo dưỡng tàu bay vào ban đêm… để hạn chế ảnh hưởng tình trạng chậm chuyến bay.
Chậm, hủy chuyến gia tăng gây bức xúc cho hành khách
(NLĐO)- Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời chấn chỉnh, xử lý; xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến để đưa ra giải pháp xử lý.
Hạn chế tối đa tăng giá vé, chậm hủy chuyến bay dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5
(NLĐO)- Dự báo lượng khách bay tăng vọt dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5, nhà chức trách yêu cầu hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến; không tăng giá vé trái quy định; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường do chậm chuyến bay
(NLĐO)- Theo Nghị định Chính phủ vừa ban hành có hiệu lực từ ngày 15-10-2020, mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của hành khách; bồi thường thiệt hại do vận chuyển chậm trong hàng không đều tăng.
Hãng hàng không nào chậm, hủy chuyến nhiều nhất trong đầu năm 2019?
(NLĐO)- Trong 4 tháng đầu năm, tỉ lệ chậm chuyến tăng 1,9% so với cùng kỳ, lý do chủ yếu là bởi máy bay về muộn, do hãng hàng không và trang thiết bị, dịch vụ tại cảng
Hàng không chậm chuyến chủ yếu do máy bay về muộn
(NLĐO) - Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 10, số chuyến bay cất cánh đúng giờ giảm so với cùng kỳ.
3.625 chuyến bay chậm giờ trong tháng 8
(NLĐO)- Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 8, có 3.625 chuyến bay của các hãng hàng không trong nước bị chậm chuyến, chiếm tỉ lệ 14,6%.