Ngày 21-12, hội nghị kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2023 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11, TP HCM.
Hội nghị năm nay thu hút 45 tỉnh, thành đăng ký tham gia 700 gian hàng giới thiệu hàng ngàn đặc sản đặc sắc đến các nhà sản xuất, kinh doanh, nhà phân phối và người tiêu dùng TP HCM.
Đáng chú ý, chuỗi sự kiện Hội nghị kết nối cung cầu năm nay tiếp tục nội dung quan trọng nhất là không gian kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 5 sàn thương mại điện tử và hơn 1.000 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành.
Đồng thời, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh phương thức bán hàng tiên tiến, hội nghị năm nay tổ chức 3 hội thảo chuyên sâu về thương mại điện tử do Amazon, Alibaba, Tiki và Công ty CP khoa học dữ liệu (Metric) chịu trách nhiệm về nội dung; dự kiến trao đổi, chia sẻ về thương mại điện tử xuyên biên giới, giải pháp tăng doanh số, logistics toàn trình trong thương mại điện tử, giải pháp tìm hiểu nhu cầu khách hàng bằng dữ liệu lớn…
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết năm 2023, TP HCM cùng 38 tỉnh, thành trên cả nước đã tổng kết và xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn đến năm 2025. Trong đó, Chương trình kết nối cung cầu là một hoạt động cấp vùng nhằm cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo thành phố.
Thông qua sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, đến nay người tiêu dùng TP HCM đã được tiếp cận, có cơ hội trải nghiệm hàng ngàn đặc sản của cả nước. Nhiều hệ thống phân phối lớn tổ chức khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm OCOP như Coopmart, BigC, Top Market, Satra, MM Mega Market…
Nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng đón nhận như Yến Đảo Cần Giờ, dừa sáp sợi Bến Tre, hạt điều Bình Phước, mật hoa dừa Trà Vinh, bánh cốm Bình Định, miến dong Bắc Kạn…
Đồng thời, chương trình cũng đã kết nối các hệ thống phân phối đồng hành, cùng hỗ trợ nhà cung cấp hoàn thiện quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu… với mục tiêu đưa ra thị trường sản phẩm phù hợp thị hiếu.
Các hệ thống phân phối đăng ký hỗ trợ phát triển thương hiệu cho toàn bộ sản phẩm OCOP của TP HCM; dự kiến mở rộng các tỉnh, thành trong thời gian tới. Riêng Tiki đăng ký tham gia triển khai chương trình 1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng đề nghị Sở Công Thương TP HCM tiếp tục phối hợp chặt chẽ Sở Công Thương các địa phương tiếp tục chủ động, tích cực đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình; trọng tâm là xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, bắt đầu từ tín hiệu thị trường.
Lãnh đạo UBND TP HCM cũng đề xuất lãnh đạo các địa phương có giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, nuôi trồng; kiểm soát chặt và chuẩn hóa chất lượng sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp có điều kiện tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại… tại các thị trường lớn, trong đó có TP HCM.
Nhiều sự kiện đặc sắc tại hội nghị kết nối cung cầu
Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành diễn ra từ ngày 21 đến 24-12, trong đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của TP HCM, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động như: "Tinh hoa làng nghề và Đặc sản vùng miền 2023", Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023", Shopping Season đợt 2 - Rộn ràng mua sắm mùa xuân, Sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu - Flash Sale holiday đợt 2, Hội chợ xúc tiến tiêu dùng... kỳ vọng kích cầu tiêu dùng nhân dịp cuối năm và Tết Giáp Thìn 2024.
Bình luận (0)