Tại cuộc họp báo sáng 7-4, Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP HCM Lê Quốc Cường cho biết từ ngày 18-3, khi áp dụng phần mềm xử lý phản ánh thông tin đường dây nóng 0888.247.247, đã có 135/1.859 yêu cầu được xử lý hoàn tất, 378 yêu cầu đang phân công xử lý; số còn lại đang tiếp tục xử lý.

Ông Cường thông tin, đường dây nóng 0888.247.247 của Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng bắt đầu hoạt động từ ngày 19-2, nhưng thời điểm này chưa tích hợp được phần mềm phân loại từng phản ánh thuộc lĩnh vực nào để chuyển đến cơ quan chức năng xử lý. Chính vì thế, song song với quá trình phân loại phản ánh của người dân gửi đến sau ngày 18-3 thì hệ thống cũng tiếp tục phân loại gần 10.000 phản ánh trong thời gian đầu đường dây nóng mới hoạt động.


Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Lê Quốc Cường cho biết đã có 135 phản ánh được xử lý hoàn tất.

Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Lê Quốc Cường cho biết đã có 135 phản ánh được xử lý hoàn tất.

Giải thích nguyên nhân công tác phân loại phản ánh của người dân gửi đến đường dân nóng bị chậm, ông Cường cho hay do thời gian thành lập đường dây nóng chuẩn bị ngắn, sở vừa tích hợp vừa nâng cấp hệ thống đồng thời tiến hành phân loại. “Chưa bao giờ chúng tôi triển khai đường dây nóng với tốc độ nhanh như vậy, chỉ mấy ngày là xong” – ông Cường nói.

Theo ông Cường, phần mềm sẽ lưu lại thời gian gửi yêu cầu đi để theo dõi những yêu cầu này có được cơ quan chức năng xử lý hay không, ai không xử lý thì biết ngay. “Ngoài ra, có sự giám sát của cấp trên thì không ông nào dám trễ hẹn được đâu” – ông Cường nhận định. Ông cũng cho biết, sắp tới kết quả xử lý sẽ công khai trên trang website của Thành ủy và UBND TP để người dân biết và cùng giám sát.

Tin-ảnh: Ph.Anh