Ngày 26-4, Sở Giao Thông Vận Tải TP HCM đã chính thức triển khai thêm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 đối với 22 loại thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa. Trước đây, 22 loại thủ tục này có 5 thủ tục được giải quết tại cơ quan sở và 7 thủ tục giải quyết tại cảng vụ đường thủy nội địa.
Theo sở GTVT TP HCM thông qua việc triển khai dịch vụ công trực tuyến, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc mọi nơi và được hỗ trợ thông tin trực tuyến qua nhiều kênh khác nhau như hệ thống tổng đài tin nhắn, email…
Lãnh đạo Sở GTVT TP HCM và Cục đường thủy nội địa nhấn nhút triển khai thêm 22 dịch vụ công trực tuyến vào sáng 26-4
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết việc đưa thêm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 đối với 22 loại thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa nhằm cải thiện thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Ông Cường thông tin thêm hiện sở đang tiếp tục nghiên cứu, cải thiện phần mềm, rà soát những thủ tục còn lại để tiếp tục triển khai dịch vụ công cấp độ 3, cấp độ 4. Dự kiến, từ nay đến cuối năm sẽ triển khai thêm thêm 7 thủ tục hành chính khác thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy.
Bình luận (0)