UBND TP HCM vừa ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn (1022).
Tại quy chế này, UBND thành phố quy định rõ thời gian xử lý và phản hồi thông tin của các cơ quan, đơn vị.
1. Đối với phản ánh thuộc lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật:
Trường hợp sự cố bình thường thì trong thời gian không quá 2 giờ, đơn vị có trách nhiệm xử lý phải cử nhân sự kiểm tra hiện trường, xác minh thông tin.
Cồng thông tin 1022 tại địa chỉ http://1022.tphcm.gov.vn. Người dân, doanh nghiệp và tổ chức có thể phản ánh thông tin và xem kết quả xử lý tại đây.
Tiếp đó đơn vị xử lý phối hợp với các đơn vị liên quan (nếu có) để khắc phục sự cố trong khoảng thời gian không quá 2 giờ. Nếu sự cố không thể khắc phục trong khoảng 2 giờ thì cập nhật thời gian dự kiến hoàn tất vào phần mềm quản lý và tiến hành khắc phục sự cố. Sau khi sự cố đã được khắc phục, đơn vị xử lý cập nhật kết quả chính xác vào phần mềm để theo dõi, quản lý.
Nếu thông tin phản ánh không có thật (báo giả) thì cập nhật vào phần mềm và kết thúc quy trình trên phần mềm Cổng thông tin 1022 không quá 1 giờ.
Đối với sự cố phức tạp không thể khắc phục ngay thì thực hiện xử lý tạm thời (rào chắn, treo biển cảnh báo… ngoài hiện trường để đảm bảo an toàn cho người dân) trong khoảng thời gian không quá 2 giờ.
Tiếp đó phối hợp với các đơn vị liên quan (nếu có) để khắc phục sự cố trong khoảng thời gian không quá 8 giờ. Nếu sự cố không thể khắc phục trong khoảng 8 giờ thì cập nhật thời gian dự kiến hoàn tất vào phần mềm quản lý và tiến hành khắc phục sự cố.
Trường hợp thông tin phản ánh thuộc trách nhiệm đơn vị khác thì chuyển trả thông tin về đơn vị quản lý kèm ghi chú lý do chuyển trả và kết quả xác minh trên hệ thống không quá 1 giờ.
Quy trình xử lý thông tin phản ánh sự cố hạ tầng, các nội dung phát sinh trên các lĩnh vực
2. Đối với những nội dung phát sinh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội - văn hóa, quốc phòng - an ninh thì đơn vị trực thuộc xử lý tiếp nhận, xác minh sự việc. Phản hồi kết quả xử lý đến Cổng 1022 qua App 1022 hoặc phần mềm xử lý của Cổng thông tin 1022.
Thời gian xử lý và phản hồi kết quả không quá 5 ngày làm việc.
3. Đối với những hiến kế góp phần xây dựng, bảo vệ, phát triển thành phố và những nội dung đã có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố nhưng chậm thực hiện hoặc thực hiện chưa đạt yêu cầu, kéo dài ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thì Văn phòng UBND thành phố rà soát, chuyển đến các đơn vị không quá 1 ngày làm việc.
Quy trình xử lý thông tin hiến kế, những nội dung đã có chỉ đạo nhưng chậm thực hiện
Trong 10 ngày kể từ ngày nhận được thông tin, đơn vị tiếp nhận có trách nhiệm nghiên cứu, xử lý rồi phản hồi kết quả xử lý đến Cổng 1022 qua App 1022 hoặc phần mềm xử lý của Cổng thông tin 1022.
Cán bộ, công chức, viên chức có thành tích trong tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng 1022 được xem xét tuyên dương, khen thưởng. Trường hợp vi phạm quy chế, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.
Người dân, doanh nghiệp và tổ chức phản ánh các nội dung trên thì liên hệ với Cổng thông tin 1022 thông qua các kênh sau:
- Gọi điện thoại đến đầu số 1022 và 0888.247.247
- Cổng thông tin (1022.tphcm.gov.vn)
- Thư điện tử: 1022@tphcm.gov.vn , duongdaynong@tphcm.gov.vn
- Phần mềm ứng dụng điện thoại di động: App 1022
- Trang fanpage 1022: https://www.facebook.com/1022 tphcm
Kết quả xử lý phản ánh được Cổng thông tin 1022 gửi tin nhắn (SMS) đến người dân, doanh nghiệp và tổ chức biết để truy cập, tra cứu tại địa chỉ http://1022.tphcm.gov.vn
Người dân, doanh nghiệp và tổ chức được quyền đánh giá về mức độ hài lòng đối với việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng thông tin 1022 tại địa chỉ http://1022.tphcm.gov.vn sau khi nhận được phản hồi thông tin đã xử lý.
Bình luận (0)