Đề xuất cấm xe khách giường nằm vào trung tâm TP HCM từ 6 đến 22 giờ
(NLĐO)- Phương án cấm xe khách giường nằm vào nội thành TP HCM vừa được Sở Giao thông vận tải trình UBND TP HCM xem xét quyết định.
Tận dụng công nghệ để giảm kẹt xe
Qua tính toán của Sở Giao thông Vận tải TP HCM và Viện Nghiên cứu phát triển, mỗi năm thành phố thiệt hại khoảng 6 tỉ USD vì tình trạng ùn tắc giao thông.
Nan giải bài toán xe buýt ở Hà Nội
Hạ tầng giao thông bất cập, tỉ lệ chạy đúng giờ thấp, khả năng tiếp cận của người dân hạn chế... là những nguyên nhân khiến xe buýt ở Hà Nội chưa phát huy hiệu quả
Hà Nội thu phí vào nội đô khác gì "dùng lu chống ngập"
Cần phải lưu ý rằng Hà Nội ùn tắc đâu phải lỗi của người dân mà có cả lỗi của đơn vị quy hoạch, quản lý.
Ưu tiên quá đà!
Nhiều ý kiến cho rằng hoặc tăng giờ cấm hoặc tìm cách loại dần xe tải nặng ra khỏi nội đô, bởi thực tế việc xe tải nặng lưu thông nhiều ở nội đô vừa nguy hiểm vừa gây hư hỏng đường
Thu phí ô tô vào trung tâm TP HCM, có giảm ùn tắc giao thông?
(NLĐO) Dự án “Thu phí sử dụng đường bộ ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông” vừa được UBND TP HCM cho phép Sở GTVT tái khởi động. Dự án này có giảm được ùn tắc giao thông ở TP HCM là câu hỏi cần được phản biện.
Xa lộ Hà Nội hết... nhúc nhích!
(NLĐO) - Đến hơn 10 giờ ngày 6-10, xa lộ Hà Nội vẫn ùn tắc ở cả 2 hướng, đoạn từ ngã tư Thủ Đức tới ngã tư RMK (thuộc quận 9 và Thủ Đức)
Chuẩn bị mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý
(NLĐO) – Sở GTVT TP HCM đang lập 2 dự án đầu tư mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý nhằm giải tỏa kẹt xe ở cửa ngõ phía Tây Bắc TP.
Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sắp có thêm 2 cầu vượt
(NLĐO) - Hai dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 746 tỉ đồng hứa hẹn sẽ góp phần giải quyết bài toán kẹt xe cho cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất