Tôi thường xuyên sử dụng dịch vụ xe máy công nghệ của nhiều hãng để tới cơ quan, thăm người thân, ra sân bay. Tôi nghĩ đây là loại hình dịch vụ rất tiện lợi với những tài xế đa phần lịch sự, dễ mến.
Thế nhưng, thú thật tôi có sự ngại ngần, e dè, thậm chí lo ngại mỗi khi sử dụng dịch vụ. Không ít lần tài xế đưa mũ bảo hiểm, tôi cảm nhận rõ mùi khó chịu từ mồ hôi những khách hàng trước thấm vào mà lâu ngày không được giặt, có lúc phần nệm của chiếc mũ còn ướt nhẹp vì nước mưa.
Lên xe trong tâm trạng bất đắc dĩ, phần lớn niềm vui và năng lượng trong ngày làm việc của tôi bị tiêu tan.
Sau những lần ấy, vì da đầu mẫn cảm nên tôi trải qua những ngứa ngáy dai dẳng. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp chung cảnh đã rút kinh nghiệm bằng việc khi đặt xe thì mang theo mũ bảo hiểm của chính mình. Tuy nhiên, họ lâm vào tình thế bất tiện khi phải giữ mũ cho tới lúc về nhà, chưa kể, nếu ra sân bay hay đi tiệc tùng thì… bó tay.
Tôi tin chắc chắn rằng rất nhiều hành khách khi lựa chọn sử dụng dịch vụ xe máy công nghệ như tôi cũng ngại và thật sự không hài lòng khi phải đội lên đầu những chiếc mũ bảo hiểm có thể nói là hôi hám, dơ dáy như vậy… Theo tìm hiểu, dịch vụ giặt, sấy và lau chùi mũ bảo hiểm tại tiệm hiện nay không thiếu. Dịch vụ này rất tiện lợi, giá cả cũng phải chăng, chỉ mất ít thời gian là chiếc mũ bảo hiểm trở nên thơm tho, sạch sẽ.
Do vậy, rất mong các hãng xe công nghệ thường xuyên nhắc tài xế chăm chút việc trên. Về phía tài xế, cũng nên tự ý thức được việc làm tốt công việc, trong đó có bảo đảm sự yên tâm, vui vẻ của khách hàng chính là gây dựng uy tín, được nhiều đánh giá tốt sau mỗi cuốc xe.
Đó cũng là cách để hành khách không mất đi sự hứng khởi làm việc trong ngày, có cảm giác an toàn, dễ chịu khi sử dụng dịch vụ của các hãng. Từ đó, tin tưởng và yêu mến hơn.
Bình luận (0)