Ngành đường sắt đã cho vận hành thử nghiệm tàu công trình có 8 toa chạy vào hầm Bãi Gió để thử tải. Sau khi tàu thử tải chạy xong thì đến tàu hàng HH84 thông hầm
Theo đó, tàu hàng được đầu máy kéo tàu số 940 kéo 18 toa, tổng trọng gần 850 tấn đã đi vào hầm Bãi Gió. Hầm Bãi Gió (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) bị 3 đợt sạt lở từ ngày 12-4.
Vụ việc làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt ở khu vực qua đèo Cả. Để xử lý từ ngày 12-4 đến nay, đơn vị trung chuyển được 110 đoàn tàu khách với khoảng 30.000 hành khách từ ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đến ga Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) để tiếp tục hành trình.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, hầm Bãi Gió (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) dài khoảng 900 m, được Pháp xây dựng năm 1930, hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 1936. Hầm đã qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa. Vỏ hầm làm bằng bêtông, dài hơn 400 m, cao 5 m, rộng 4 m.
Hầm Bãi Gió bị 3 đợt sạt lở từ khoảng 13 giờ chiều 12-4, khoảng 150 m3 đất đá rơi xuống vị trí cách cửa hầm phía bắc khoảng 85 m và kéo dài chừng 20 m. Đến khoảng 4 giờ 15 phút ngày 13-4, hầm tiếp tục sạt lở với khối lượng đất đá khoảng 50 m3, được công nhân thu dọn cơ bản. Tuy nhiên, đến 17 giờ 45 ngày 13-4 đất, đá lại sạt lở kín vị trí vừa thu dọn trước đó.
Bình luận (0)