Nguồn tin Báo Người Lao Động cho hay, hầm đường sắt Bãi Gió sẽ được thông trong chiều tối nay (21-4). Hiện nay, việc khắc phục sự cố đã cơ bản hoàn thành.
Các đơn vị liên quan sẽ tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải bằng các toa tàu hàng đi qua hầm đường sắt Bãi Gió. Dự kiến chính thức cho các tàu lưu thông qua hầm Bãi Gió vào lúc 18 giờ cùng ngày.
Các đơn vị thi công đang huy động khoảng 250 cán bộ, bơm xi măng liên kết toàn bộ phần đất, đá bị sụt sau vỏ hầm với chiều dài khoảng 11 m và phần sụt trượt trong hầm. Tổng cộng có 39 mũi khoan, trong đó có 2 mũi khoan từ sườn núi xuống và 37 mũi khoan bên trong hầm để bơm bê tông áp lực cao, tạo sự kết dính ổn định.
Theo ông Trần Việt Tùng, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, từ ngày 12-4 đến nay, đơn vị trung chuyển được 110 đoàn tàu khách với khoảng 30.000 hành khách từ ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đến ga Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) để tiếp tục hành trình Nam - Bắc và ngược lại.
Các tàu hàng cũng được tập kết tại ga Hòa Huỳnh (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và ga Hòa Đa (tỉnh Phú Yên) sử dụng xe tải, container để vận chuyển. Ngành đường sắt chịu trách nhiệm chi phí chuyển tải.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, hầm Bãi Gió (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) dài khoảng 900 m, được Pháp xây dựng năm 1930, hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 1936. Hầm đã qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa. Vỏ hầm làm bằng bêtông, dài hơn 400 m, cao 5 m, rộng 4 m.
Hầm Bãi Gió bị 3 đợt sạt lở từ khoảng 13 giờ chiều 12-4, khoảng 150 m3 đất đá rơi xuống vị trí cách cửa hầm phía bắc khoảng 85 m và kéo dài chừng 20 m. Đến khoảng 4 giờ 15 phút ngày 13-4, hầm tiếp tục sạt lở với khối lượng đất đá khoảng 50 m3, được công nhân thu dọn cơ bản. Tuy nhiên, đến 17 giờ 45 ngày 13-4 đất, đá lại sạt lở kín vị trí vừa thu dọn trước đó.
Bình luận (0)