Khi một người thực sự quan tâm đến việc học những điều mới, họ sẽ thu thập kiến thức và thông tin từ mọi nguồn có sẵn xung quanh, có thể là bạn bè, vợ chồng, cấp trên và thậm chí là đồng nghiệp. Đồng nghiệp là những người mà bạn dành phần lớn thời gian làm việc cùng nên bạn sẽ tương tác với họ, chấp nhận các đặc điểm tính cách khác nhau và nếu chú ý bạn sẽ học hỏi được nhiều điều ở họ.
Dưới đây là 5 kiểu đồng nghiệp thường gặp nơi công sở và những nét đặc biệt mà bạn có thể học hỏi để mang lại lợi ích cho mình và tổ chức, theo chia sẻ của Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn.
Nhân viên mới
Họ là những người vừa tham gia vào tổ chức của bạn, cũng có thể vừa mới làm công việc đầu tiên của mình. Họ có sự hào hứng và nhiệt tình, luôn tìm cách để làm hài lòng tất cả mọi người, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai cần đến với mong muốn trở nên phù hợp hơn với tổ chức.
Đồng nghiệp này sẽ đưa bạn trở lại những ngày bạn cũng là một nhân viên mới nhiệt tình, luôn luôn mong muốn tìm hiểu các cách hiệu quả nhất để thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhìn họ, bạn sẽ muốn khơi gợi lại ngọn lửa tò mò đó một lần nữa và tìm lại sự hứng thú trong công việc của mình. Bạn có sự thôi thúc tiếp cận công việc theo một hướng mới và ý tưởng mới, lấy lại sự đam mê nghề nghiệp đã vơi đi ít nhiều và sử dụng nó nhằm nâng cao năng suất công việc ở mức độ cao hơn.
Người đáng tin cậy
Đây là người mà sếp của bạn đã tin tưởng chia sẻ những thông tin bí mật, được tham gia các cuộc họp quan trọng, đã gắn bó với công ty trong thời gian dài và giành được sự tín nhiệm lớn với các cấp trong tổ chức.
Bạn càng hiểu biết và càng thực hiện nhiều nhiệm vụ thì giá trị bạn tạo ra cho bản thân và tổ chức của mình sẽ càng cao.
Họ cho bạn một bài học rằng muốn đạt được sự tín nhiệm phải cần có thời gian. Sự tin tưởng được xây dựng dựa trên sự hợp tác thành công, cùng nhau vượt qua khó khăn và phối hợp chặt chẽ. Hơn nữa, sự tin cậy cần được nuôi dưỡng lâu dài. Vì vậy, hãy trung thực và nhất quán trong công việc cũng như hành vi của bạn và theo thời gian bạn sẽ đạt được sự tin tưởng của cấp trên và tổ chức. Đồng thời, chắc chắn rằng bạn không phạm phải một trải nghiệm xấu nào vì chỉ một lần thôi cũng đủ phá vỡ sự tin tưởng bạn cố công xây dựng.
Người đa tài
Đồng nghiệp này có sự hiểu biết về rất nhiều ngành nghề. Họ sở hữu nhiều kỹ năng quan trọng, luôn cập nhật những thông tin mới nhất trong lĩnh vực cần biết và người khác sẽ phải dè chừng để không phải trở thành kẻ ba hoa khi có sự hiện diện của họ. Họ rất được lòng đồng nghiệp và nhân viên cấp dưới, đồng thời sếp cũng rất ưng ý về họ.
Bạn có muốn trở thành một người như thế không? Cải thiện và nâng cao kỹ năng, kiến thức là một điều rất cần thiết. Hãy làm tất cả có thể để tăng cường và trau dồi các kỹ năng đã có, cố gắng đạt kết quả tốt nhất những gì bạn làm, mở rộng tầm nhìn bằng cách thực hiện nhiều hơn và đa dạng hơn các nhiệm vụ trong phạm vi cho phép, đồng thời rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cần thiết. Cần nhớ rằng, bạn càng hiểu biết và càng thực hiện nhiều nhiệm vụ thì giá trị bạn tạo ra cho bản thân và tổ chức của mình sẽ càng cao.
Người hài hước
Các đồng nghiệp hài hước là người mà bạn sẽ quay sang khi gặp căng thẳng. Họ có thể khiến bầu không khí làm việc tươi vui hơn, đồng thời cũng có thể biến những tình huống xấu hổ và đáng sợ thành vấn đề bình thường. Sự có mặt của họ giúp bạn và đồng nghiệp gắn kết nhiều hơn và giữ cho môi trường làm việc trở nên lành mạnh hơn.
Hãy sử dụng tính hài hước của bạn một cách thông minh để trở nên thu hút hơn và giúp ích cho mọi người nhé!
Tính cách hài hước có thể giúp bạn có được một tình bạn thân thiện với đồng nghiệp xung quanh và khiến công việc trở nên thú vị hơn nhiều. Ngoài ra, nó sẽ là cứu cánh tuyệt vời giúp làm giảm sự căng thẳng và tẻ nhạt khi cường độ làm việc quá cao. Vậy thì hãy sử dụng tính hài hước của bạn một cách thông minh để trở nên thu hút hơn và giúp ích cho mọi người nhé!
Người cầu toàn
Đồng nghiệp cầu toàn luôn muốn thực hiện nhiệm vụ được giao trong khả năng tốt nhất của mình và thậm chí có thể đầu tư thêm thời gian, công sức để đạt được các tiêu chuẩn hoàn hảo nhất của mình. Họ sẽ không ngừng lại cho đến khi hoàn toàn hài lòng với chất lượng công việc. Họ tin rằng nếu muốn làm điều gì đó mang lại năng suất tốt nhất thì họ phải tự mình thực hiện.
Bạn sẽ không làm tổn thương bất kỳ ai nếu thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo. Trong thực tế, điều này sẽ mang lại cảm giác hài lòng cho khách hàng và cấp trên của bạn. Hãy chú ý đến các chi tiết, tránh dễ dãi và đảm bảo đúng thời hạn, chắc rằng bạn sẽ luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ với chất lượng cao nhất.
Bình luận (0)