xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

5.324 doanh nghiệp thực hiện xác nhận BHXH để người lao động hưởng hỗ trợ thuê nhà

M.Chi

Ngày 8-6, BHXH TP HCM cho biết sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện, BHXH TP đã xác nhận danh sách đang tham gia BHXH để làm thủ tục hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg cho 85.495 lao động ở 5.324 đơn vị.

Trong đó, có 83.326 lao động ở 4.773 đơn vị thuộc đối tượng người lao động (NLĐ) đang làm việc và 2.169 NLĐ mới quay lại thị trường lao động của 551 đơn vị.

Theo quy định, trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách NLĐ do các đơn vị gửi đến (theo mẫu số 02, mẫu số 03 ban hành kèm theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg), cơ quan BHXH đang quản lý đơn vị sẽ xác nhận việc tham gia BHXH bắt buộc của NLĐ và chuyển trả cho đơn vị theo hình thức đơn vị đã nộp cho cơ quan BHXH. Trường hợp danh sách không khớp so với dữ liệu cơ quan BHXH đang quản lý thì cơ quan BHXH trả lại danh sách kèm phiếu hướng dẫn gửi cho đơn vị để bổ sung, hoàn chỉnh và nộp lại kịp thời.

BHXH TP HCM lưu ý: Đối với NLĐ đang làm việc, đơn vị có thể nộp hằng tháng hoặc gộp 2-3 tháng (theo mẫu số 2). Đối với NLĐ quay trở lại thị trường lao động, đơn vị thực hiện theo theo mẫu số 03. Thời hạn xác nhận chậm nhất đến hết ngày 15-8-2022.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo