Hiện hệ thống giám định của bảo hiểm đã thực hiện kết nối 13.000 cơ sở khám chữa bệnh toàn quốc. Cùng với đó, số lượng thủ tục hành chính trước đây là 115 thủ tục hiện chỉ còn 28; số giờ thực hiện thủ tục từ 335 giờ hiện còn 51 giờ.
Người dân làm thủ tục nhận chế độ BHXH tại BHXH TP HCM Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Việc ứng dụng công nghệ thông tin của BHXH đã bao phủ hầu hết các hoạt động nghiệp vụ như: giao dịch điện tử trong công tác thu, cấp sổ thẻ; giám định điện tử chi phí khám chữa bệnh BHYT; số hóa hồ sơ lưu trữ... giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, rút ngắn thời gian, chi phí giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Theo ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, cơ quan bảo hiểm hiện đứng thứ hai trong số các bộ, ngành ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân, BHXH Việt Nam đang duy trì nghiêm túc việc tổ chức bộ phận "một cửa" tại BHXH cấp tỉnh, cấp huyện để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; bảo đảm không ban hành thêm các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ nằm ngoài quy định của pháp luật.
Bình luận (0)