Tại lớp tập huấn, cán bộ CĐ đã được cung cấp, trao đổi các kiến thức, kỹ năng hoạt động CĐ như: kỹ năng lắng nghe, thuyết trình trước đám đông; quản lý tài chính CĐ; phát triển đoàn viên; đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động tại cơ sở. Các cán bộ CĐ cũng được nghe quán triệt Nghị quyết 03/NQ-BCHTLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác cán bộ CĐ trong tình hình mới và Chương trình 1563/Ctr-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về xây dựng đội ngũ cán bộ CĐ cơ sở khu vực ngoài nhà nước đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 

Trao đổi với đội ngũ cán bộ CĐ cơ sở, ông Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho biết CĐ là một bên rất quan trọng trong quan hệ lao động 3 bên. Để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, CĐ trước hết phải xem đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, mà muốn làm được điều đó phải coi việc đối thoại, thương lượng tập thể.

Bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên phải là nhiệm vụ then chốt - Ảnh 1.

Đại biểu góp ý tại tọa đàm do LĐLĐ quận Thủ Đức, TP HCM tổ chức.Ảnh: HỒNG ĐÀO

l Sáng cùng ngày, gần 200 cán bộ CĐ cơ sở đã tham dự tọa đàm "Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Ủy ban Kiểm tra" do LĐLĐ quận Thủ Đức, TP HCM tổ chức. Theo các đại biểu, kiểm tra, giám sát là chức năng quan trọng của tổ chức CĐ. Hoạt động kiểm tra phải được tiến hành chủ động, công khai, dân chủ, khách quan, thận trọng và chặt chẽ. Tuy nhiên, vì kiêm nhiệm nên thời gian hoạt động, đặc biệt là kỹ năng kiểm tra đội ngũ cán bộ CĐ cơ sở, còn hạn chế. Do vậy, CĐ cấp trên cần thường xuyên bồi dưỡng, cập nhật các kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ cơ sở. 

T.Nga - H.Đào