Trong số 5 cá nhân tiêu biểu được LĐLĐ quận 1, TP HCM trao Giải thưởng Lưu Chí Hiếu mới đây, 2 gương mặt gây ấn tượng hơn cả là anh Huỳnh Văn Tốt, Trưởng Phòng Bán hàng online Công ty CP Thế Giới Di Động và anh Nguyễn Minh Đức, Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật, Phòng Chiến lược - Nghiên cứu - Phát triển Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist.
Nhạy bén, năng động
Tài không đợi tuổi, đó là đánh giá của ban giám đốc và tập thể lao động tại Công ty CP Thế Giới Di Động khi nhắc đến anh Huỳnh Văn Tốt.
Tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, năm 2010, Tốt vào Công ty CP Thế giới Di Động làm việc ở vị trí nhân viên giao hàng online. Lúc này, bộ phận chỉ có khoảng 20 nhân viên. Khi công ty có chiến lược phát triển bộ phận bán hàng online, Tốt được đề bạt lên vị trí quản lý. Chàng trai sinh năm 1988 này nhanh chóng nắm bắt thời cơ với hàng loạt chương trình thu hút khách mua hàng qua mạng.
Dấu ấn đầu tiên mà Tốt để lại là chương trình quảng bá một sản phẩm điện thoại di động khá “hot” lúc ấy với giá bán hấp dẫn kèm nhiều quà tặng cho khách hàng. Nhờ nắm bắt trúng tâm lý khách nên lần ấy, chương trình do anh khởi xướng thành công vượt bậc với doanh số bán hàng tăng vọt. Thế Giới Di Động nhờ đó cũng được nhiều thương hiệu điện thoại nổi tiếng chọn làm đối tác.
Trước đây, tại TP HCM, công ty nhận đơn hàng của khách đến gần cuối ngày mới phân loại theo địa điểm và cho nhân viên giao. Nhận thấy làm cách này tiết kiệm cho công ty nhưng lại bắt khách hàng chờ đợi lâu, Tốt xây dựng quy trình giao hàng trong bán kính 5 km, khách sẽ nhận sau 30 phút đặt hàng. Sáng kiến này của Tốt đã giúp công ty nâng doanh thu bán hàng online từ 20 tỉ đồng lên 130 tỉ đồng/tháng. Cuối năm 2014, Tốt được kết nạp vào CLB CEO (hiện có khoảng 90 người/9.000 nhân viên), dành cho những người có nhiều đóng góp cho công ty.
Nói về những điều đã làm được, chàng trai quê ở Cần Thơ bộc bạch: “Tôi thấy mình may mắn khi làm việc trong một môi trường có thể phát huy được kiến thức đã học. Việc mua sắm qua mạng đang phát triển nhanh ở Việt Nam và đó là thời cơ để tôi thực hiện những ý tưởng của mình”.
Sáng kiến tiền tỉ
Tốt nghiệp chương trình kỹ sư chất lượng cao ngành viễn thông Trường ĐH Bách Khoa TP HCM năm 2013, trong một lần đến tham quan Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist, ấn tượng với môi trường làm việc ở đây, anh Nguyễn Minh Đức đã xin đầu quân. Được bố trí ở Phòng Chiến lược - Nghiên cứu - Phát triển, như cá gặp nước, chàng trai này liên tục có những sáng kiến thiết thực hỗ trợ công ty phát triển vượt bậc.
Điển hình là năm 2014, Đức cùng một đồng nghiệp xây dựng thành công hệ thống vận hành và kiểm duyệt thông tin cho dịch vụ truyền hình cáp kỹ thuật số. Mất hơn 1 năm nghiên cứu, thử nghiệm và vận hành, sáng kiến của Đức đã được công ty áp dụng 40/158 kênh truyền hình kỹ thuật số, tiết kiệm cho doanh nghiệp 15 tỉ đồng/năm.
Anh Nguyễn Minh Đức (bìa phải) trao đổi cùng các đồng nghiệp
Trước đây, công ty dùng card để bảo mật đầu thu kỹ thuật số khiến giá đầu thu rất cao, khách hàng ngán ngại sử dụng. Trăn trở trước điều này, Đức đã đề xuất công ty thay card bằng chip điện tử, giúp hạ giá thành đầu thu.
“Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng Đức chịu khó học hỏi và nắm bắt nhanh. Các sáng kiến của Đức đã nâng cao hiệu quả chương trình phát sóng, tiết kiệm cho công ty số tiền rất lớn” - ông Lương Quốc Huy, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist, nhận xét.
Bà Hồ Bích Ngọc, Chủ tịch LĐLĐ quận 1, TP HCM:
Đam mê công việc
Lưu Chí Hiếu là cán bộ Công vận đầu tiên của quận 1, đã hy sinh anh dũng tại “chuồng cọp” ở nhà tù Côn Đảo và được phong danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 2010. Giải thưởng Lưu Chí Hiếu nhằm động viên các công nhân lao động và cán bộ Công đoàn có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong quá trình làm việc. Điểm chung ở 5 cá nhân tiêu biểu được nhận giải là lòng yêu nghề, đam mê sáng tạo và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp.
Bình luận (0)