Theo đó, để phản ánh hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà của công chức, viên chức và nhân viên cơ quan BHXH TP, các cá nhân, tổ chức, đơn vị sử dụng lao động có thể gọi đến "đường dây nóng" (08).39.979.039, số máy nhánh là 1111. "Đường dây nóng" này sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh trong giờ hành chánh, nếu phản ánh ngoài giờ thì máy tự động ghi lời nhắn của người cung cấp thông tin.
Bên cạnh đó, BHXH TP cũng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc qua điện thoại cho các tổ chức, cá nhân, đơn vị sử dụng lao động... các vấn đề liên quan như: công tác quản lý thu, cấp sổ thẻ, giải quyết chính sách BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp, giao nhận hồ sơ một cửa, kiểm tra, tiếp dân...
Cụ thể:
Số điện thoại tổng đài: (08).39.979.039 - các máy nhánh:
- Công tác quản lý thu: 1550 - 1522
- Công tác khai thác và thu nợ: 1607
- Công tác cấp sổ, thẻ: 1623
* Công tác giải quyết chế độ BHXH, BHTN:
- Ốm đau, thai sản: 1405, 1412
- Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp: 1418
- Tử tuất: 1413
- Bảo hiểm thất nghiệp: 1432
- Hồ sơ chuyển tỉnh: 1437
- Hồ sơ hưu trí: 1441
-Trợ cấp BHXH 1 lần: 1416
* Công tác thực hiện chính sách BHYT:
- Phòng Giám định BHYT 1: 1808, 1810
- Phòng Giám định BHYT 2: 1842, 1843
* Công tác chi cấp tiền BHXH, BHYT, BHTN:
- Ôm đau, thai sản: 1432
-Trợ cấp thất nghiệp: 1308
Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân, đơn vị sử dụng lao động cũng sẽ được tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc qua mạng điện tử tại Trang thông tin điện tử BHXH TP HCM, đường dẫn http://bhxhtphcm.gov.vn/hoidap (vào mục đặt câu hỏi để đặt câu hỏi). Thời gian tiếp nhận: 24/24.
BHXH TP lưu ý các tổ chức, cá nhân phải xác định rõ, chính xác nội dung phản ánh, hỏi đáp và liên hệ đúng các hệ thống theo phạm vi trao đổi thông tin đã được quy định trên để được phản hồi.
Bình luận (0)