Nhờ những nghiên cứu, thành tựu và thử nghiệm khoa học được thực hiện mỗi ngày mà hiện tại thị trường lao động của Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đã khác hoàn toàn 5, 10 năm về trước.
Người lao động tìm việc tại một sàn giao dịch việc làm ở TP HCM
Theo một khảo sát diện rộng trên 18.000 cá nhân ở 24 quốc gia do tập đoàn nhân sự ManpowerGroup (Mỹ) mới công bố, xu hướng tìm kiếm việc thông qua các trang quảng cáo ở mạng xã hội tăng nhanh.
Cụ thể, xét trung bình toàn thế giới thì chỉ khoảng 11% ứng viên tìm kiếm thông tin tuyển dụng, ứng tuyển thông qua các ngày hội việc làm hay website của công ty, 17% sử dụng các ứng dụng (app) trên điện thoại thông minh, nhưng có đến 31% tìm đến các trang quảng cáo tuyển dụng ở các mạng xã hội.
Ngoài ra, hiện có rất nhiều kênh tuyển dụng trực tuyến đang hoạt động như một cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng với đầy đủ các công cụ cần thiết để người tìm việc có thể tìm được công việc mong muốn. Ở đó, cả người tìm việc và nhà tuyển dụng được lựa chọn tiêu chí để "gặp nhau", tránh mất thời gian chọn lựa cũng như khu vực sinh sống.
Bình luận (0)